Hôm nay thí sinh điều chỉnh 'nháp' nguyện vọng

Minh Quang 24/08/2021 11:42

Hôm nay 24/8 thí sinh bắt đầu “thực tập” điều chỉnh nguyện vọng (NV) xét tuyển ĐH- CĐ 2021. Theo đó, trong hai ngày 24 – 25/8, qua hệ thống trực tuyến, thí sinh sẽ điều được điều chỉnh NV “nháp”. Từ ngày 29/8 - 5/9, thí sinh sẽ điều chỉnh chính thức.

Trong công văn của Bộ GDĐT gửi các trường ĐH, Học viện, các trường CĐ tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non, các Sở GDĐT về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non năm 2021: Trong 2 ngày 24 - 25/8, Cổng thông tin (hệ thống) tuyển sinh của Bộ GDĐT sẽ mở để thí sinh tập dượt việc điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Hôm nay 24/8 thí sinh bắt đầu thực tập điều chỉnh NV xét tuyển ĐH- CĐ (ảnh Phạm Quang Vinh)

Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển được đăng tải tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Bộ GDĐT yêu cầu các trường, các Sở GDĐT chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh NV chính thức của thí sinh, cần thực hiện hướng dẫn thực tập điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển.

Cũng theo quy định của Bộ GDĐT, các thí sinh sẽ điều chỉnh NV xét tuyển ĐH-CĐ 3 lần, từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9.

Sở GDĐT các tỉnh, thành thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia; đồng thời, lưu ý đây chỉ là giai đoạn thực tập phần mềm giúp thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Được biết, năm nay có hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, khoảng gần 80% thí sinh có đăng ký thi để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ với hơn 3, 8 triệu NV đăng ký. Trung bình mỗi em đăng ký từ 3-5 NV.

Theo tư vấn từ các chuyên gia, không phải thí sinh nào cũng cần điều chỉnh NV. Nếu thí sinh có kết quả thi chênh lệch với dự kiến trước đó, mong muốn thay đổi ngành học, trường học, thứ tự NV, khối xét tuyển… thì đây là cơ hội để thay đổi. Ngược lại, nếu đã chắc chắn với lựa chọn của mình thì các em không cần phải dùng đến thao tác này.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH- Bộ GDĐT cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay nhích cao hơn năm trước. Do vậy thí sinh cần cân nhắc, nghiên cứu kỹ khi lựa chọn NV đăng ký xét tuyển ĐH, tránh để rơi vào thế bất lợi do chủ quan.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, trên hệ thống đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021 có 3,8 triệu NV đăng ký xét tuyển. Trong đó, ngành có đông NV nhất là nhóm ngành kinh doanh và quản lý với hơn 1,2 triệu NV, tiếp đó là nhóm ngành công nghệ thông tin, khoa học xã hội và hành vi, nhân văn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay thí sinh điều chỉnh 'nháp' nguyện vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO