Hôm nay, tuyên án ông Nguyễn Thành Tài

LÊ ANH 02/12/2021 06:29

Hôm nay (2/12), TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tuyên án phúc thẩm vụ sai phạm trong giao khu “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn (Quận 1) liên quan đến cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài, đã gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho Nhà nước.

Cấp phúc thẩm quyết định nghị án kéo dài trước khi tuyên án để xem xét các kháng cáo của nhiều bị cáo. Trong lời nói sau cùng, ông Nguyễn Thành Tài cay đắng nói về các sai sót trong công tác đã khiến mình vướng vào lao lý, trong khi bản thân đã có nhiều năm cống hiến, gia đình có truyền thống cách mạng.

“Cuối đời tôi lại bị như thế này. Đau lắm! Tôi không trách móc một ai, chỉ mong HĐXX đánh giá một cách công tâm” - ông Tài nói lời sau cùng.

Với bà Lê Thị Thanh Thúy, nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue, nói lời sau cùng, bà Thúy chua xót: “Tôi là công dân sống tuân thủ pháp luật. Số tiền tôi góp vốn để đầu tư dự án khách sạn 5 sao là tiền hợp pháp của gia đình. Mong Hội đồng xét xử xem xét, để đảm bảo sự công bằng cho tôi”.

Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát cũng trình bày quan điểm luận tội, trong đó đề nghị bác kháng cáo của các bị cáo và xác định thiệt hại của vụ án là 1.927 tỷ đồng thay vì án sơ thẩm chỉ xác định thiệt hại của vụ án là hơn 252 tỷ đồng tại thời điểm các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

Đối với kháng cáo của bà Lê Thị Thanh Thúy, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng không có cơ sở xem xét. Lý do, lời khai của ông Nguyễn Thành Tài đã thừa nhận bà Thúy lợi dụng mối quan hệ quen biết để các công ty của bà Thúy tham gia dự án 8-12 Lê Duẩn.

Lời khai của ông Tài phù hợp với các chứng cứ, tài liệu là văn bản mà ông Tài cùng các thuộc cấp đã đề nghị, trình ký hoặc ký duyệt mà bỏ qua các giai đoạn thẩm định, đấu thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, tuyên án ông Nguyễn Thành Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO