Hôm nay tuyên án vụ siêu lừa liên quan đến Trầm Bê

Lê Anh 14/12/2020 07:00

Hôm nay (14/12), TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ tuyên án vụ “siêu lừa” Dương Thanh Cường (nguyên GĐ Công ty Bình Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Phát), trong đó có trách nhiệm duyệt sai quy định về cho vay của Trầm Bê (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Nam, nay là Sacombank).

Các bị cáo tại phiên tòa trước đó.

Trước khi nghị án kéo dài, đại diện VKS Cấp cao tại TP HCM nêu quan điểm về bản án sơ thẩm đối với Trầm Bê là đúng người, đúng tội, không oan sai. Tuy nhiên, luật sư bào chữa bảo vệ cho Trầm Bê cho rằng thân chủ đã thực hiện đúng theo quy định về cho vay, trong đó khách hàng đã có tài sản đảm bảo và không gây thiệt hại cho phía ngân hàng.

Trong vụ án này, Phan Huy Khang (nguyên Phó tổng GĐ ngân hàng Phương Nam), đồng phạm của Trầm Bê bị tuyên mức án sơ thẩm 5 – 6 năm tù giam, nhưng cho rằng bản thân chỉ thực hiện hành vi tham gia ký biên bản họp HĐTD đối với khoản vay của Công ty Bình Phát. Luật sư của bị cáo Khang cho rằng thân chủ của mình hoàn toàn không tham gia và cũng không chỉ đạo việc duyệt sai khoản vay cho công ty của “siêu lừa” Dương Thanh Cường. Trước khi nghị án, đại diện VKS cũng khẳng định quan điểm các bị cáo nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam đã làm sai quy định của ngân hàng trong việc cấp tín dụng cho “siêu lừa” này.

Ngoài ra, khi nói lời nói sau cùng, các bị cáo đồng loạt xin HĐXX xem xét nội dung vụ án, bối cảnh phạm tội cũng như vai trò của từng bị cáo để xem xét các kháng cáo một cách công bằng, khách quan. Trước đó, trong phần đề nghị mức án, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị của cơ quan này theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo. Trong đó, siêu lừa Dương Thanh Cường bị đề nghị tăng từ 16 lên 20 năm tù và Trầm Bê từ mức án 3 lên 6-7 năm tù.

Trong phần tuyên trách nhiệm dân sự của cấp sơ thẩm, Dương Thanh Cường được yêu cầu phải trả lại 185 tỷ đồng đã lừa đảo hiếm đoạt; các bị cáo còn lại liên đới bồi thường 320 tỷ đồng cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay tuyên án vụ siêu lừa liên quan đến Trầm Bê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO