Hơn 10 sai lầm vệ sinh cá nhân mà mọi người mắc phải hàng ngày

H.Linh 28/02/2021 09:27

Ai có thể nghĩ rằng những chi tiết nhỏ mà chúng ta không chú ý có thể ngăn cản chúng ta có được sức khỏe lý tưởng và hạnh phúc trọn vẹn? Dưới đây là những thói quen không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn nên dừng lại.

Cắn móng tay như một cách để đối phó với căng thẳng

Đôi khi cắn móng tay có thể do căng thẳng về tình cảm hoặc tinh thần và được sử dụng như một cách để vượt qua những cảm giác này. Tuy nhiên, việc đó không có tác dụng tốt cho ngoại hình và sức khỏe của bạn.

Dùng tăm bông để làm sạch tai

Hầu hết chúng ta tin rằng tăm bông giúp làm sạch tai. Tuy nhiên, tác dụng của nó hoàn toàn ngược lại, sáp thừa của tăm bông bị đẩy vào tai gây hại nhiều hơn lợi. Do đó, tăm bông có thể là nguyên nhân chính gây tổn thương màng nhĩ, giảm thính lực...

Không rửa tay sau khi đi vệ sinh

Theo một nghiên cứu, mọi người có xu hướng không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Đa số những người này tin rằng điều đó không quan trọng và chỉ lãng phí thời gian. Tuy nhiên, rửa tay là cách tốt nhất và dễ nhất để ngăn ngừa bệnh.

Không thay bàn chải đánh răng của bạn trong một thời gian dài

Bàn chải đánh răng ướt có thể tích tụ nhiều vi khuẩn trong vòng một tháng, có thể gây hại cho sức khỏe. Các nha sĩ khuyên bạn nên thay bàn chải đánh răng 2-3 tháng một lần vì việc sử dụng cùng một bàn chải trong hơn 3 tháng có thể gây ra một số rắc rối nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim.

Quên xỉa răng

Không quan trọng bạn đánh răng kỹ như thế nào để tránh vi trùng. Nếu không dùng chỉ nha khoa, bạn khó có thể giữ cho nướu của mình trong tình trạng tốt. Dùng chỉ nha khoa làm giảm nguy cơ vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa viêm lợi.

Tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi ngày

Tẩy tế bào chết quá nhiều gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn và có thể khiến bạn trông già hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần/ tuần. Nếu không nó có thể có hại nhiều hơn có lợi.

Không làm sạch những vật sử dụng hàng ngày

Trên thực tế, những thứ như tay nắm cửa, bàn phím, công tắc và điện thoại thông minh… là những nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất .

Dùng loại kem đánh răng chứa đầy florua

Loại kem đánh răng này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em vì nó dẫn đến việc mọc răng không đúng cách và tạo ra những đốm trắng trên răng. Kem đánh răng chứa đầy florua có thể gây ra vụn răng và thậm chí có thể làm tăng mức độ hấp thụ nhôm trong não, góp phần gây ra bệnh Alzheimer.

Dùng vỏ gối bằng vải cotton

Loại vải này khiến bạn trông già hơn do tạo thêm nếp nhăn trên mặt, làm khô da và hư tóc. Sự lựa chọn tốt nhất cho chất liệu áo gối là lụa.

Hút bụi quá thường xuyên

Hút bụi hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe. Và nếu bạn không vệ sinh máy, thảm và sàn nhà của bạn có thể bị hư hại do bụi bẩn và các hạt bụi. Bạn nên thay bộ lọc mỗi mùa một lần.

Cắt móng chân quá mức

Nếu bạn cắt móng chân quá ngắn, việc đi tất và đi bộ sẽ là vấn đề đầu tiên đối với bạn. Khi đi bộ, áp lực sẽ tác động vào da ngón chân, khiến bạn không thể đi lại được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10 sai lầm vệ sinh cá nhân mà mọi người mắc phải hàng ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO