Hơn 100 thi thể chưa có người nhận sau thảm họa đường sắt Ấn Độ

Mai Phương (theo Reuters) 06/06/2023 14:58

Hơn 100 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính sau vụ tại nạn đường sắt thảm khốc tại Ấn Độ, khiến 275 người thiệt mạng.

Một người dân đang cố gắng xác định danh tính của người thân. Ảnh: Reuters.

Ngày 6/6, nhà chức trách Ấn Độ đã đưa ra lời kêu gọi nhiệt thành tới các gia đình để giúp xác định danh tính của hơn 100 thi thể vô thừa nhận được lưu giữ trong bệnh viện và nhà xác sau khi 275 người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở nước này trong hơn hai thập kỷ.

Thảm họa xảy ra hôm 2/6, khi một đoàn tàu chở khách đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang đứng yên, nhảy qua đường ray và đâm vào một đoàn tàu chở khách khác đang đi ngược chiều gần quận Balasore ở bang Odisha, miền Đông nước này.

Sau những nỗ lực không ngừng để giải cứu những người sống sót cũng như dọn dẹp và sửa chữa đường ray, các đoàn tàu đã tiếp tục chạy qua đoạn đường xảy ra sự cố vào tối ngày 4/6.

Một quan chức cấp cao của bộ y tế nhà nước cho biết, cho đến tối ngày 5/6, khoảng 100 thi thể vẫn chưa được xác định danh tính.

Một người đàn ông bước vào chiếc xe tải đông lạnh chất đầy xác chết để cố gắng xác định danh tính một thành viên trong gia đình. Ảnh: Reuters.

Ông Bijay Kumar Mohapatra, Giám đốc y tế của bang Odisha, cho biết, các nhà chức trách đang cố gắng tìm nguồn các thùng chứa đá để giúp bảo quản các thi thể.

Ông Mohapatra nói: “Cho đến khi họ được xác định danh tính, việc khám nghiệm tử thi không thể được thực hiện. Bởi theo quy định của bang Odisha, không thể tiến hành khám nghiệm tử thi đối với một thi thể vô thừa nhận cho trước 96 giờ”.

Tại bệnh viện lớn nhất của bang Bhubaneswar, Viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ (AIIMS), màn hình tivi lớn hiển thị hình ảnh của những người đã chết để giúp đỡ những gia đình tuyệt vọng đang lùng sục khắp các bệnh viện và nhà xác để tìm bạn bè và người thân.

Một danh sách chi tiết được tạo ra để phân biệt các đặc điểm của từng thi thể, nhưng trước tiên người thân có thể xem các bức ảnh để xác định những người thân mất tích, một quan chức cảnh sát cấp cao nói với Reuters.

Các chuyến tàu chở hành khách từ một số bang và quan chức từ 7 bang - Assam, Bihar, Jharkhand, Tây Bengal, Tamil Nadu, Karnataka và Andhra Pradesh - đã có mặt ở Balasore để giúp người dân nhận thi thể và đưa người chết về nhà, quan chức cảnh sát cho biết thêm.

Hiệ trường vụ tai nạn thảm khốc hôm 4/6.

Bộ Đường sắt Ấn Độ đã khuyến nghị Cục Điều tra Trung ương liên bang (CBI) tiếp quản cuộc điều tra nguyên nhân thảm họa trong khi một cuộc điều tra riêng biệt do A.M. Chowdhary, ủy viên an toàn đường sắt cho vòng tròn phía Đông Nam đã bắt đầu vào ngày 5/6. Nhóm CBI đến hiện trường trong ngày hôm nay và bắt đầu điều tra.

Cảnh sát đường sắt đã lập hồ sơ vụ án hình sự mà không nêu tên bất kỳ nghi phạm nào.

Theo kết quả sơ bộ, một sự cố tín hiệu có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa, cho thấy Coromandel Express, đang đi về phía Nam đến Chennai từ Kolkata, đã rời khỏi tuyến chính và đi vào đường vòng - một đường phụ dùng để đỗ tàu - với vận tốc 128 km/h, đâm vào đoàn tàu chở hàng đang đứng yên.

Vụ va chạm đó đã khiến động cơ và 4 hoặc 5 toa đầu tiên của Coromandel Express bật khỏi đường ray, lật nhào và tông vào hai toa cuối cùng của đoàn tàu Yeshwantpur-Howrah đang đi ngược chiều với tốc độ 126 km/h trên đường ray chính thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 thi thể chưa có người nhận sau thảm họa đường sắt Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO