Hơn 1.000 lượt quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ từ ‘Yêu thương lan tỏa'

G.Bảo 04/12/2022 16:00

Chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn “Yêu thương lan toả” sau 2 năm tổ chức, đã có hơn 1.000 quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ; nhiều gia đình đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ.

Thông tin trên được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ trong Ga la “Hạt mầm khát vọng”, phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức vào tối 3/12.

Trao quyết định 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% cho 10 gia đình quân nhân năm 2022.

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật có tính nhân văn sâu sắc, với nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình đi tìm con yêu của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn cũng như sự đồng hành, sẻ chia của Bệnh viện trong gần 2 năm triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - “Yêu thương lan toả”.

Trong khuôn khổ Gala, Ban tổ chức đã tiến hành công bố và trao quyết định “10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%” cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn năm 2022.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện nay toàn quân có khoảng hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nơi biên cương, hải đảo,… đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà.

Thấu hiểu những khát khao, mong muốn có một mái ấm gia đình trọn vẹn cũng như sẻ chia với các gia đình quân nhân hiếm muộn, từ tháng 5/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan toả”.

Trong thời gian diễn ra chương trình từ 19/5/2021 - 19/5/2023, bên cạnh các hỗ trợ thiết thực như: Miễn phí khám, tư vấn, siêu âm, xét nghiệm; Giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; Voucher 3 triệu đồng;… Bệnh viện còn hỗ trợ 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm cho các gia đình quân nhân hiếm muộn phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.

Năm đầu tiên triển khai (2021), trong số 10 gia đình nhận hỗ trợ, đã có 5 em bé chào đời, một số gia đình đang trong những tháng cuối của thai kì, số còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện. Năm nay, sau quá trình tổng hợp, xét duyệt hồ sơ công tâm, Ban tổ chức cũng quyết định hỗ trợ miễn phí 100% Thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân.

Ngoài ra, trường hợp các gia đình quân nhân đã nộp hồ sơ tham gia xét duyệt nhưng không nằm trong danh sách hỗ trợ miễn phí Thụ tinh trong ống nghiệm, Bệnh viện đã quyết định hỗ trợ: Miễn phí nuôi cấy và theo dõi phôi bằng hệ thống tự động Timelapse tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI); Tặng voucher 5.000.000 đồng khi thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm; Miễn phí thăm khám và giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng...

Gia đình Thiếu tá Hoàng Đức Cảnh và chị Đặng Thị Hoài Trang - 1 trong 10 gia đình nhận hỗ trợ từ "Yêu thương lan tỏa".

Tại Đêm Gala, các gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ 100% chi phí Thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021 cũng có mặt và chia sẻ về hành trình tìm con của mình. Đó là gia đình anh Hoàng Đức Cảnh (hiện đang công tác tại Phòng hậu cần - Sư đoàn 316) và chị Đặng Thị Hoài Trang, đã bước trên hành trình tìm con được 8 năm. Sau ba lần không may sảy thai, anh Cảnh và chị Trang đã lặn lội thăm khám tại nhiều bệnh viện để tìm con.

Là gia đình hiếm muộn lâu năm nhất trong đơn vị, hai vợ chồng được các anh em đồng chí động viên, quyết định làm hồ sơ và may mắn là 1 trong 10 gia đình đủ điều kiện xét duyệt. Sau khi thực hiện điều trị tại Bệnh viện, chỉ ba tháng sau hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Trang đậu thai ngay ở lần đầu chuyển phôi. Vào ngày 2/11/2022, hai bé gái xinh xắn, đáng yêu của cặp vợ chồng quân nhân Hoàng Đức Cảnh đã chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và ông bà hai bên...

Câu chuyện của các gia đình quân nhân nhận được hỗ trợ 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021 đã là nguồn động lực cho các gia đình quân nhân hiến muộn trong hành trình tìm kiếm con yêu của mình. Có thể điểm khởi đầu sẽ vô cùng gian nan, vất vả, tưởng chừng phải bỏ cuộc nhưng với tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng, với niềm tin và sự kiên trì thì phép màu sẽ đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.000 lượt quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ từ ‘Yêu thương lan tỏa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO