Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi lớp 10

Nguyễn Hoài 17/06/2022 11:10

Bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập, bên cạnh tâm trạng hồi hộp, lo lắng, nhiều thí sinh chia sẻ, các em đã chuẩn bị tâm lý tốt nhất, tự tin vượt qua kỳ thi vốn được xem là căng thẳng hơn thi đại học này.

Sáng 17/6, hơn 100.000 thí sinh Hà Nội đã làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập.
Theo quy chế, vào 7h30, trưởng các điểm thi họp, phổ biến quy chế cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, nhân viên phục vụ tại điểm thi để tất cả cùng nắm lại chắc chắn một lần nữa; 9h, thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi để nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.
Tại điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) có 641 thí sinh tham dự kỳ thi vào 10 THPT công lập với 30 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng. Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm, Trưởng điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) cho hay, điểm thi bố trí 71 cán bộ coi thi và 13 cán bộ giám sát.
Trong sáng 17/6, thí sinh được cán bộ coi thi tại điểm thi phổ biến quy chế thi, rà soát, sửa những thông tin sai sót cho thí sinh.
Theo ông Trung, tất cả cán bộ coi thi đã chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe, tinh thần, trách nhiệm cao nhất với phương châm tạo mọi điều kiện cho thí sinh vượt qua 2 ngày thi vào 10 THPT công lập. Ông Trung tin tưởng, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, ngành giáo dục và các lực lượng chức năng, kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, thành công.
Năm nay để chuẩn bị cho kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh, tại các điểm thi bố trí các điều kiện, thiết bị y tế bảo đảm phòng chống dịch. Ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THCS Thăng Long, mỗi phòng thi đều được bố trí khẩu trang, nước rửa tay.
Bà Nguyễn Thị Hương, cán bộ y tế Trường THCS Thăng Long cho biết, trước ngày thi, phòng y tế của trường đã được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, sơ cấp cứu ban đầu cho thí sinh.
Bước vào những ngày thi chính thức, hầu hết các học sinh đều có tâm trạng hồi hộp, lo lắng nhưng nhìn chung các em đều rất tự tin vào kiến thức đã được trang bị tại trường THCS.
Tự đến điểm thi một mình, thí sinh Lê Khánh Linh, học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hoàng Hoa Thám tuy có chút lo lắng nhưng Linh chia sẻ, em đang cố gắng hết sức bình tĩnh để vượt qua kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Theo Linh, kỳ thi năm nay thí sinh tham dự rất đông, sức cạnh tranh cao. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, em đã học và ôn tập rất kỹ, hy vọng phát huy được hết bản thân.
Đưa con tới điểm thi, anh Trần Hữu Hiếu, phụ huynh em Trần Thảo Quyên, học sinh lớp 9A, Trường THCS Xuân La động viên con bình tĩnh, kiểm tra lại thông tin trên giấy báo dự thi. Anh Hiếu cho biết, hai bố con khá lo lắng cho kỳ thi này. Hôm nay, đưa con đi thi, anh muốn giúp con vững tin, giảm bớt gánh nặng, tự tin làm bài thi, đạt kết quả tốt.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Thủy, phụ huynh thí sinh Nguyễn Đình Anh Thư, học sinh lớp 9A5, Trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ, gia đình chị chuẩn bị tâm lý khá thoải mái và không tạo áp lực cho con khi bước vào kỳ thi này. Với 3 môn dự thi, thầy cô đã ôn tập rất kỹ cho con. “Con tôi đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phạm Hồng Thái, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Tây Hồ. Dù kết quả con như thế nào tôi cũng hài lòng”, chị Thủy cho hay.
Phụ huynh chờ con ngoài điểm thi tại Trường THCS Thăng Long.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO