Hơn 104 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2023”

Điền Bắc 30/12/2022 13:17

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Quý Mão 2023, tính đến chiều ngày 30/12, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 104 tỷ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”.

Chiều ngày 30/12, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức tiếp nhận ủng hộ Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023.

Thời gian qua, với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch tổ chức, ra lời phát động kêu gọi ủng hộ tới các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Toàn cảnh lễ tiếp nhân ủng hộ Tết vì người nghèo - Xuân Quỹ Mão năm 2023

Đồng thời tích cực chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, vận động nguồn lực trong xã hội để chăm lo đời sống các hộ nghèo trên địa bàn.

Trước đó, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An có Thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống và đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, ấm áp, đầy đủ và hạnh phúc hơn.

Mặc dù trải qua khó khăn trong hơn 2 năm qua, tuy nhiên ngành y tế Nghệ An vẫn dành ủng hộ cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh hơn 1,2 tỷ đồng.

Sau hơn 15 ngày kêu gọi, tính đến thời điểm 14h ngày 30/12/2022 đã có hàng trăm tập thể, đơn vị, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đã đăng ký ủng hộ hơn hơn 100 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023”. Trong đó, tiền mặt hơn 40 tỷ, hàng hoá quy đổi hơn 64 tỷ. Theo số liệu từ Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An, toàn tỉnh Nghệ An hiện có hơn 100 ngàn hộ nghèo và cận nghèo.

Cty Thuỷ điện Bản Vẽ ủng hộ Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023 với số tiền 250 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An cảm ơn sự chung tay, góp sức của tất cả các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân, những tình cảm, tình đồng chí….đối với người nghèo trên toàn tỉnh để họ có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Được biết, chương trình Tết vì người nghèo 2023 dự kiến, được tổ chức vào tối ngày 3/1/2023 tại thành phố Vinh.

Chương trình nhằm tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh Nghệ An tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 104 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2023”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO