Hơn 13.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa

Thùy Trang 03/06/2021 17:39

Sáng ngày 3/6, toàn tỉnh Khánh Hòa có13.489 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 .

Học sinh Khánh Hòa chẩn bị bước vào thi tuyển sinh vào lớp 10

Đúng 8 giờ sáng ngày 3/6 tất cả các thí sinh trên toàn tỉnh đã chính thức tranh tài. Với môn thi đầu tiên là môn Toán, chiều cùng ngày thi môn ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo các điều kiện an toàn cho kỳ thi, trước đó, 13.489 TS và 1.750 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi đều phải thường xuyên khai báo y tế.

Trong suốt kỳ thi, bố trí các em ngồi cách nhau tối thiểu 2 m, giáo viên coi thi và TS giữ khoảng cách tối thiểu 1 m. Sau khi kết thúc kỳ thi (ngày 5-6), Phòng GD-ĐT phối hợp Trung tâm Y tế huyện/ thị xã/ thành phố cùng cấp sẽ tổ chức lấy mẫu cho học sinh và giáo viên coi thi (phòng thi riêng) xét nghiệm SARS-CoV-2. Tiếp tục thực hiện cách ly học sinh tại nhà đến khi đủ 14 ngày theo quy định

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, trong kỳ thi lần này, có 5 học sinh trở về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, tại Hội đồng thi các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) 3 học sinh, Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) 1 học sinh và Tôn Đức Thắng (thị xã Ninh Hòa) 1 học sinh. Căn cứ kết quả điều tra dịch tễ học, xét nghiệm SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thống nhất với Sở GD-ĐT cho các học sinh trên được phép tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Theo đó, sở đã tiến hành tổ chức cho 5 TS về từ vùng dịch học quy chế thi và dự thi tại 4 phòng thi riêng ở các hội đồng thi, không thi cùng các TS khác. Đồng thời, việc đưa đón các TS này sẽ được phụ huynh thực hiện bằng xe riêng của gia đình, không đi chung xe với người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 13.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO