Hơn 150 nghệ sĩ Việt trình diễn 'Dòng chảy bất tận' tại Dubai

Hoàng Minh 11/12/2021 18:46

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông, Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow”.

Theo đó, chương trình sẽ được diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 trong khuôn khổ Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (UAE). Địa điểm tổ chức chính là Quảng trường trung tâm trong Triển lãm thế giới với mái vòm AL WASL Plaza sử dụng công nghệ trình chiếu 360 độ lớn nhất thế giới.

Nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam sẽ được trình diễn tại chương trình.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân, Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My, Á hậu Kim Duyên, Á khôi Bùi Minh Anh, Á khôi Ngô Mỹ Hải, Á hậu Hà Thu, Á hậu Lệ Hằng… các người mẫu Hương Ly, Trà My, Mộng Tuyền, Hồng Nhung, Kim Phương… và 64 người mẫu quốc tế.

Bên cạnh đó, “Dòng chảy bất tận” còn có sự tham gia trình diễn hơn 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh... Trước đó, hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow”.

Hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” sẽ diễn ra trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai 30/12/2021.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hoà cũng thông tin, trong buổi sáng sẽ là chương trình nghi lễ chính thức có sự tham gia của đoàn lãnh đạo cao cấp của Bộ VHTTDL, phái đoàn cấp cao chủ nhà UAE, các đại diện cơ quan ngoại giao, đại diện các nước tham gia EXPO…

Buổi chiều, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Việt Nam: Đất nước của cơ hội” là buổi giới thiệu Việt Nam, quan hệ Việt Nam với UAE và các nước vùng Vịnh; cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, hợp tác, xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và đối tác quốc tế trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, nhập khẩu. Buổi tối, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình thời trang nghệ thuật lớn và lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại EXPO 2020.

Trong Tuần phim lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông, 7 bộ phim đặc sắc của điện ảnh nước nhà trong những năm gần đây sẽ được trình chiếu, bao gồm cả 2 bộ phim vừa đoạt giải Bông sen Vàng và Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam 2021.

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hoà phát biểu tại buổi họp báo.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hoà cũng chia sẻ thêm, với chương trình thời trang, nghệ thuật lớn “Dòng chảy bất tận” là một dự án đầy tham vọng và cũng là một điểm nhấn quan trọng của Ngày Quốc gia Việt Nam. Lần đầu tiên một đội ngũ nghệ sĩ, người mẫu, hoa hậu, đoạ diễn và ekip dàn dựng lên tới 100 người của Việt Nam hiện diện và biểu diễn tại một kỳ Triển lãm thế giới.

Chương trình mong muốn sẽ giới thiệu về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hoá hun đắp qua hàng nghìn năm lịch sử và trải dài từ Bắc đến Nam thông qua 3 bộ sưu tập thời trang thổ cẩm mang tính ứng dựng cao của các nhà thiết kế Diego, Vũ Việt Hà, Lý Quí Khánh. Cùng với đó, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc và phần âm nhạc Việt Nam sẽ tạo nên những ấn tượng khi kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

3 bộ sưu tập thổ cẩm sẽ được giới thiệu trong chương trình "Dòng chảy bất tận".

Cũng trong chương trình, thế giới sẽ lần đầu tiên được chiêm ngưỡng câu chuyện truyền thuyết về con Rồng, cháu Tiên của người Việt Nam trên mái vòng Quảng trường trung tâm Al Wasl thông qua công nghệ hình ảnh và âm thanh đỉnh cao. Theo Tổng đạo diễn Huy Nguyễn, kiêm chỉ đạo nghệ thuật bộ phim ngắn “Truyền thuyết dân gian con Rồng, cháu Tiên” cho biết, lúc đầu chúng tôi không nghĩ rằng kể một câu chuyện 5 phút lên mái vòm 360 độ lại khó đến như vậy. Chúng tôi đã làm việc với những công ty gia công kỹ xảo âm thanh bên Mỹ để hỗ trợ đáp ứng với công nghệ này. Chính những đơn vị hàng đầu ấy họ cũng bỡ ngỡ với một hệ thống âm thanh siêu khủng của mái vòm Al Wasl.

Câu chuyện về truyền thuyết dân gian nguồn cội Con Rồng Cháu Tiên trình chiếu bằng công nghệ hình ảnh và âm thanh đỉnh cao trên hệ thống mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual).

Cũng theo Tổng đạo diễn, để trình chiếu lên được mái vòm với đường kính lên đến 130m, ban tổ chức đã phải trang bị 252 máy chiếu - một số lượng máy chiếu không tưởng. Yêu cầu về độ phân giải có thể chiếu lên máy vòm là 11 actors và mỗi actor lên đến 13k (pixels). “Bất chấp mọi khó khăn trước công nghệ quá khủng của mái vòm Al Wasl, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục được và hoàn tất Bộ phim ngắn này. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là chạy đua với thời gian hoàn tất mọi việc” Tổng đạo diễn bày tỏ.

Lế ký kết nhà tài trợ vận chuyển chính thức chương trình "Dòng chảy bất tận".

Cũng tại buổi họp báo đã diễn ra lễ ký kết nhà vận chuyển chính thức chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam “Dòng chảy bất tận” giữa Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám và Bamboo Airways.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 150 nghệ sĩ Việt trình diễn 'Dòng chảy bất tận' tại Dubai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO