Hơn 1.500 thanh thiếu niên ĐBSCL tham gia hội trại ‘Tuổi trẻ & Phật giáo’ lần thứ 13

Quốc Trung 30/03/2019 19:22

Ngày 30/3, tại Thiền viện Trúc lâm phương Nam thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, diễn ra khai mạc Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” lần thứ 13 khu vực ĐBSCL, với chủ đề: “Tình đất phương Nam”.

Hơn 1.500 thanh thiếu niên ĐBSCL tham gia hội trại ‘Tuổi trẻ & Phật giáo’ lần thứ 13

Hơn 1.500 thanh niên tham gia hội trại.

Hội trại diễn ra trong 2 ngày (30 và 31/3/2019) và thu hút hơn 1.500 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 25 đến từ 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Hội trại lần thứ 13 này, sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như: thả hoa đăng, thuyết giảng, tổ chức các trò chơi dân gian,… bên cạnh đó, các bạn trẻ tham gia hội trại sẽ tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường góp phần nâng cao ý thức cho các em trong việc bảo vệ môi trường.

Chia sẻ thêm về hoạt động nhiều ý nghĩa này, Phó trưởng Ban tổ chức hội trại, trụ trì Thiền viện Trúc lâm phương Nam, Thượng toạ Thích Bình Tâm cho biết: “Nhân các buổi thuyết giảng chúng tôi sẽ lồng ghép các hoạt động về môi trường chỉ ra cho các em thấy về những tác hại từ ô nhiễm môi trường nước, không khí, đồng thời cũng sẽ hướng dẫn các em học sinh, sinh viên,…biết cách bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH bằng những việc làm như trồng cây xanh, phân loại và xử lý rác thải. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức hoạt động thu gom, phân loại rác thải phát sinh xung quanh khu vực Thiền viện Trúc lâm phương Nam”.

Chia sẻ thêm, Thượng toạ Thích Bình Tâm cho biết: Thời gian qua, thực hiện chương trình phối hợp giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ TN&MT và các tôn giáo về bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH, Thiền viện Trúc lâm phương Nam luôn thực hiện tốt các hoạt động trồng cây xanh; thu gom và xử lý rác thải, đồng thời tuyên truyền, vận động phật tử tại gia thu gom, phân loại và xử lý rác thải theo quy định…

Được biết những lần trước Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” thường tổ chức vào thời gian hè. Tuy nhiên lần thứ 13 này để kịp thời chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 sẽ diễn vào tháng 5/2019 tại Trung tâm Phật giáo Chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” được tổ chức sớm hơn.

Đây cũng là dịp để giới thiệu về quá trình tu học của giới trẻ Việt Nam đến các quốc gia sẽ tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên, phật tử và chuyển tải tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà, cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời, đẹp đạo,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.500 thanh thiếu niên ĐBSCL tham gia hội trại ‘Tuổi trẻ & Phật giáo’ lần thứ 13

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO