Hơn 16.000 thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tấn Thành - Chí Đại 06/07/2022 17:18

14h chiều 6/7, hơn 16.000 thí sinh (TS) tỉnh Quảng Nam đã đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ghi nhận, tại các điểm trường đều có các thầy, cô giáo hướng dẫn TS vào phòng để làm thủ tục dự thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp của các điểm thi đã hoàn tất.

Các thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc TP Tam Kỳ, trước khi vào điểm thi, các TS có thể xem số báo danh và sơ đồ vị trí phòng thi của mình.

Bên cạnh đó, tại các phòng thi, lực lượng chức năng có bố trí các bình rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại TP Tam Kỳ, bà Nguyễn Thị Thu, là một phụ huynh dẫn con đi làm thủ tục thi cho hay: “Dù nhà tôi gần điểm thi của con, nhưng tôi vẫn rất lo lắng nên đã dẫn con đến trường làm thủ tục thi. Tôi thấy nhân viên, thầy cô giáo phục vụ công tác thi đã thực hiện tốt mọi khâu công tác, từ chỗ bố trí rửa tay sát khuẩn cho đến sơ đồ lối đi để TS biết vào đúng phòng thi và nghe hướng dẫn nội quy về kỳ thi nên tôi rất yên tâm”.

Các TS đang đứng xem số báo danh để vào phòng thi.

TS Hà Huy Hoàng, học sinh lớp 12/2, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Chiều 6/7, em cùng các bạn đến trường để làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Để chuẩn bị cho kỳ thi, em đã ôn tập trong nhiều tháng để làm bài thi sao cho đạt điểm cao nhất. Em đăng ký thi vào một trường học ở TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành công nghệ thông tin”.

Thầy Lê Văn Tâm, Trưởng điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, trường có 455 thí sinh tham gia thi. Trường có 20 phòng thi, trong đó có 1 phòng chờ, 1 phòng dự phòng và 1 phòng y tế.

Nhân viên sửa lại đồ đạc để phục vụ TS dự thi tốt nghiệp năm 2022.

“Cả điểm thi có 74 cán bộ làm công tác phục vụ kỳ thi, trong đó có 54 cán bộ coi thi. Đến giờ này, công tác chuẩn bị kỳ thi đã hoàn tất”, thầy Tâm thông tin.

Trong khi đó, ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Năm 2022, địa phương có 2 điểm thi gồm: Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Phan Châu Trinh với hơn 600 TS. Ngoài ra, UBND huyện cũng yêu cầu TTYT huyện bố trí nhân viên y tế tại mỗi điểm thi để theo dõi, chăm sức khỏe cho các TS, cán bộ, giáo viên và lực lượng làm nhiệm bảo vệ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.

TS Hà Huy Hoàng chia sẻ về đi làm thủ tục thi tốt nghiệp.

Chia sẻ về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Quảng Nam có 16.809 TS đăng ký dự thi; có 55 điểm thi tại 18 huyện, thị xã, thành phố với tổng số phòng thi 823 phòng, trong đó 753 phòng thi, 15 phòng chờ thi, 55 phòng thi dự phòng. Các địa phương có số TS đăng ký dự thi lớn như: TP.Tam Kỳ (2.694TS), thị xã Điện Bàn (2.350 TS), Thăng Bình (1.829 TS)...

Theo ông Thái Viết Tường, chiều nay, hầu hết các TS đến làm thủ tục thi THPT năm 2022 rất nghiêm túc. Để chuẩn bị cho kỳ thi, tất cả cán bộ, giáo viên được điều động làm nhiệm vụ từ lãnh đạo, thư ký các điểm thi, thanh tra thi đến giám thị đều được tập huấn, hướng dẫn chu đáo về nghiệp vụ coi thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 16.000 thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO