Hơn 200 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch đã ổn định

Toàn Nghĩa 06/08/2021 22:35

Từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã hồi phục thành công cho hơn 200 bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch.

Tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM, các bệnh nhân nặng và nguy kịch sau khi được điều trị hồi phục (tức “chuyển độ” sang cấp độ bệnh nhẹ hơn) sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở phân tầng thấp hơn trong tháp điều trị. Từ số giường được giải phóng, Bệnh viện sẽ tiếp nhận những bệnh nhân nặng, nguy kịch để điều trị.

Theo báo cáo từ Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM đặt tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, trong ngày 5/8, Bệnh viện đã cho xuất viện 6 trường hợp, 11 trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch cũng đã được “chuyển độ” thành công.

Bệnh viện hiện đang điều trị 522 trường hợp bệnh nhân, trong đó có 149 trường hợp bệnh nhân nguy kịch chiếm 28.6%, 157 trường hợp bệnh nhân nặng chiếm 30.1%, còn lại là 226 trường hợp bệnh nhân nhẹ và vừa chiếm 43.3%.

Như vậy, bên cạnh các trường hợp bệnh nhân được xuất viện, từ khi chính thức đi vào hoạt động hồi trung tuần tháng 7 đến nay, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM đã hồi phục thành công cho hơn 200 trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch và chuyển họ xuống điều trị ở tuyến dưới.

Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM. Ảnh: Hà Văn Đạo.

BSCKII Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện đang kiêm nhiệm công tác quản lý tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cho biết, gần 60% các bệnh nhân tại đây là các trường hợp nặng, nguy kịch, các trường hợp “chuyển độ” thành công sẽ được chuyển về các bệnh viện thuộc các tầng điều trị thấp hơn.

“Đồng thời Bệnh viện sẽ nhận các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch từ bệnh viện ở tầng dưới trong mô hình tháp điều trị, với phần lớn là các trường hợp thở máy, thở mask không hiệu quả, vượt quá khả năng điều trị tại các bệnh viện đó” - BSCKII Phạm Thanh Việt chia sẻ thêm.

ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế chia sẻ, dù mục tiêu thiết lập bệnh viện hồi sức 1000 giường tuy nhiên với nguồn nhân lực, hạ tầng hiện có đã nhận trên 500 bệnh nhân để điều trị với phần lớn các trường hợp là bệnh nhân nặng, nguy kịch. Để làm được điều đó cả sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm vô cùng lớn.

Trong thời gian tới gánh nặng của công tác điều trị vẫn vô cùng lớn, do đó mong tập thể thầy thuốc ở đây giữ vững tinh thần, sức khỏe để tiếp tục cố gắng trong thời gian tới.

“Tôi rất cảm phục sự nỗ lực, tinh thần hy sinh, quả cảm của các y, bác sĩ khi phải gồng gánh lượng công việc gấp 3-4 lần so với ngày thường, nhiều người đã gần 2 năm trời chưa có ngày nghỉ đúng nghĩa khi liên tục xông pha vào tâm dịch” - ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 200 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch đã ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO