Hơn 2.000 người dân ở TPHCM và Bình Dương được đưa về quê miễn phí

Đoàn Xá 30/09/2021 18:15

Trong 3 ngày từ 28 đến 30/9, hơn 2.000 người dân quê ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Long, Phú Yên và Đồng Tháp đang sinh sống ở TPHCM, Bình Dương về quê. Họ hầu hết là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người đi chữa bệnh... và được đón về hoàn toàn miễn phí.

Đa phần những hành khách này là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người đi khám chữa bệnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước đó trong 3 ngày 25, 26 và 27/9, Công ty Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 2.300 người dân thuộc 7 tỉnh thành về lại quê nhà. Toàn bộ các chuyến đi này đều được thực hiện miễn phí và đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Chiều 30/09, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), gần 800 người dân Phú Yên sẽ lên đường về quê tránh dịch trên những chuyến xe nghĩa tình. Đây là đợt thứ 29 và là đợt cuối cùng tỉnh Phú Yên đưa người dân ở các tỉnh thành phía Nam về quê. Sau hơn 2 tháng, tính đến ngày 30/09, Công ty Phương Trang đã phối hợp cùng Hội đồng hương tỉnh Phú Yên và các cơ quan chức năng tổ chức 29 đợt, 672 chuyến xe để đưa gần 16.000 người dân Phú Yên bình an về lại quê nhà. Anh Thẩm Văn Hương - Hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM, người tham gia từ đầu kế hoạch đón bà con về quê tránh dịch cho biết: “Mấy tháng giãn cách xã hội, cuộc sống bà con vô cùng khó khăn. Nhiều người không có tiền định đi xe đạp, thậm chí cuốc bộ về quê.".

Đợt cuối cùng tỉnh Phú Yên đón người dân tại phía Nam về quê

Hành trình thực hiện các chuyến xe nghĩa tình này là cả một quá trình sắp xếp có sự tham gia của nhiều đơn vị từ các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên và TP.HCM, Hội đồng hương Phú Yên và tập đoàn Phương Trang để hỗ trợ tiếp nhận thông tin, lên danh sách, tổ chức chuyến xe, lấy mẫu xét nghiệm, phối hợp đón về địa phương, bố trí an ninh, theo dõi sức khỏe suốt hành trình, bố trí cách ly,… Lực lượng tham gia của Hội đồng hương Phú Yên được phân thành 3 bộ phận: bộ phận thu thập thông tin, dữ liệu bà con đăng ký về quê, lập danh sách, sàng lọc đối tượng ưu tiên; bộ phận trực tiếp điều phối tại Bến xe Miền Đông và bộ phận hậu cần, vận động và phân phối suất ăn, nước uống hỗ trợ bà con.

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM cho biết, "Mừng là vì bà con gặp cảnh khó khăn được đón về quê, không phải sống cơ nhỡ và đối mặt với nguy cơ lây bệnh. Mừng vì tỉnh có quyết định nghĩa tình, nhân văn. Nhưng cũng rất lo lắng vì trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách vô cùng khó khăn, làm thế nào để đảm bảo an toàn nhất.”.

Trước đó, sáng 28/9 tại Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) đoàn xe Phương Trang gồm 18 chiếc đưa gần 500 người dân Đồng Tháp đang sinh sống làm việc tại Bình Dương về quê. Trước đó vào ngày 11/9, Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 150 người dân Đồng Tháp tại TP.HCM về lại quê nhà sau bao ngày chống chịu với dịch bệnh Covid-19. Cũng tại Bến xe Bình Dương, chiều cùng ngày Phương Trang đã huy động 30 xe giường nằm cùng 60 lái xe để đưa hơn 800 người dân Phú Yên lên đường về quê tránh dịch. Đây là đợt thứ 4 Phương Trang phối hợp đưa người dân quê Phú Yên tại Bình Dương về quê.

Người dân ở Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bà Rịa Vũng Tàu cũng tiếp tục được đón về quê

Cũng trong chiều 28/09 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM, gần 200 người dân Vũng Tàu tiếp tục lên xe Phương Trang về quê. Trước đó ngày 09/9, Phương Trang đã đưa 19 người dân tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là các thai phụ kèm con nhỏ đang sinh sống tại TP.HCM về địa phương.

Trong ngày tiếp theo 29/09, Phương Trang sẽ tiếp tục phối hợp với các Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long và TP.HCM tổ chức đợt thứ 3 đưa hơn 450 người dân Vĩnh Long về quê. Theo kế hoạch, đợt này Vĩnh Long tổ chức trong 3 ngày 27, 29/09 và 02/10. Trước đó vào ngày 27/09 Phương Trang đã đưa 231 người dân Vĩnh Long về lại quê nhà. Bước sang ngày 02/10, dự kiến hơn 400 người dân Vĩnh Long sẽ tiếp tục được đưa về quê.

Việc đưa người dân hồi hương lần này nằm trong chương trình “5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch” do tập đoàn Phương Trang thực hiện. Tính đến nay, công ty đã tổ chức đưa đón hơn 27.000 người dân ở vùng dịch về quê tại 27 tỉnh thành Miền Nam, Miền Trung và Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.000 người dân ở TPHCM và Bình Dương được đưa về quê miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO