Hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo phải di dời khỏi Kinh thành Huế

NGUYỄN QUỐC 13/07/2020 20:35

Chiều 13/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế đã triển khai nhiều kế hoạch hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế tiếp tục thực hiện tốt vai trò tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động.

Đối với công tác vận động, hỗ trợ người nghèo thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế đã mở cuộc vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ. Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế đã tiếp nhận tổng kinh phí là hơn 2,3 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế đã hỗ trợ (đợt 1) cho 27 hộ nghèo và 14 hộ cận nghèo xây dựng nhà với tổng kinh phí giải ngân là 1,64 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2020, Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Mặt trận các cấp và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Huế đã vận động được số tiền mặt hơn 763 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ kinh phí và hiện vật tiếp nhận đã được Mặt trận và các tổ chức thành viên chuyển đến tận tay người nghèo, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế…

Ông Hoàng Viết Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong triển khai hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thế nhưng hệ thống Mặt trận các cấp thành phố Huế đã thực hiện hiệu quả các kế hoạch đề ra, góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo phải di dời khỏi Kinh thành Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO