Hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước

19/07/2020 09:26

Hơn 240 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Philippines do Covid-19 đã trở về nước trên chuyến bay hạ cánh tại Cần Thơ hôm nay.

Những công dân Việt Nam ở Philippines về nước hôm 14/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Chuyến bay được các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với phía Philippines thực hiện theo ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt như trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi thăm thân, du lịch bị kẹt lại và các trường hợp khó khăn khác.

Để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung.

Hồi giữa tháng 5, gần 200 công dân Việt Nam mắc kẹt vì Covid-19 tại Philippines cũng được đưa về nước trên chuyến bay hạ cánh ở sân bay Cần Thơ.

Các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Trong những tháng qua, Việt Nam đã đón hàng nghìn công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Phi, Nam Á. Văn phòng Chính phủ hôm 2/7 cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý ưu tiên đưa 14.000 người Việt Nam từ nước ngoài trở về và phải cách ly tập trung hoặc cách ly bằng hình thức phù hợp với từng nhóm.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 14,2 triệu người nhiễm, hơn 600.000 người chết và hơn 8,5 triệu người hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO