Hơn 26.000 thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT 2020 vì ảnh hưởng dịch Covid-19

ĐOÀN XÁ 10/08/2020 19:24

Chiều 10/8, sau 3 ngày tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn nhiều tỉnh thành, Bộ GD&ĐT đã công bố tổng kết sơ bộ của kỳ thi.

Kỳ thi THPT cơ bản đã thành công theo đánh giá của Bộ GD&ĐT.

Đây là một trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt nhất nhiều năm trở lại đây khi một số địa phương không thể tổ chức và nhiều địa phương khác phải tổ chức thi trong khi diễn biến dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp.

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi đã huy động gần 7.000 cán bộ, giảng viên từ 216 trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia các khâu tổ chức (trong khi năm 2019, huy động gần 50.000 người).

Đặc biệt, kỳ thi năm nay có nhiều khác biệt so với năm ngoái khi Ban tổ chức kỳ thi cấp tỉnh/thành gồm Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông, Đoàn TNCS tỉnh, Sở Điện lực, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính...

Bên cạnh việc tổ chức kỳ thi, nhiệm vụ quan trọng không kém chính là phòng tránh dịch Covid-19 nên các địa phương chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức thi.

Tất cả đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực thi; tại mỗi điểm thi có bộ phận trực y tế tại phòng riêng (nhiều địa phương yêu cầu tại mỗi Điểm thi phải có ít nhất 1 bác sỹ) được trang bị máy đo thân nhiệt và các loại thuốc cơ bản; các Điểm thi được trang bị dung dịch sát khuẩn và có đủ nước sạch, xà phòng; khuyến khích hoặc yêu cầu cán bộ, giáo viên, cán bộ tham gia làm thi đeo khẩu trang (nhiều địa phương cấp miễn phí khẩu trang y tế cho thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia Kỳ thi); các Điểm thi đều chuẩn bị các phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với trường hợp bất thường nếu có thí sinh có hiện tượng ho, sốt nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Kỳ thi có 900.079 thí sinh tham dự và có 866.946 thí sinh đến thi, đạt tỷ lệ 96,3%. Trong số này có 26.308 thí sinh không thể dự thi vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

So với các năm trước, số thí sinh vi phạm quy chế giảm rất nhiều, chỉ có 38 thí sinh bị đình chỉ và 1 thí sinh bị khiển trách. Trong khi đó, số cán bộ vi phạm quy chế lên đến 18 cán bộ. Ngoài ra, nhiều thí sinh ở các khu vực đảo xa cũng được tạo điều kiện vào đất liền dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 26.000 thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT 2020 vì ảnh hưởng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO