Hơn 300 cán bộ Mặt trận tham gia đối thoại cùng lãnh đạo tỉnh Bến Tre

Hồ Thu 22/02/2023 15:05

Nhằm tăng cường sự đoàn kết, lắng nghe và giải quyết các vấn đề, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã có buổi đối thoại thẳng thắn, cởi mở cùng hơn 300 đại biểu là cán bộ Mặt trận trên địa bàn.

Ngày 22/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp Văn phòng Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ MTTQ các cấp về “Công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo và thực hiện các công trình trọng điểm” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự buổi đối thoại có ông Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre cùng nhiều lãnh đạo tỉnh và hơn 300 đại biểu là cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở tại điểm cầu các huyện, thành phố.

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội năm 2022; thông tin về 11 công trình trọng điểm của tỉnh; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Hải Hà cũng báo cáo tóm tắt kết quả công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự đã kiến nghị các nội dung về công tác phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên về công tác Mặt trận; công tác tổ chức, cán bộ; chế độ chính sách; điều kiện hoạt động (kinh phí, trang thiết bị…) phương thức hoạt động; về lao động, việc làm; công tác phối hợp; nhất là về thực hiện công trình dự án cầu Rạch Miễu 2 và Đường gom đường vào Cầu Rạch Miễu 2…

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và cán bộ Mặt trận ở Bến Tre.

Trả lời các kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ yêu cầu đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan giải trình làm rõ một số nội dung và ghi nhận những ý kiến còn lại để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc phản ánh, kiến nghị về các bộ, ngành trung ương xem xét.

Ngoài ra, ông Lê Đức Thọ cũng cho rằng, các ý kiến của đại biểu là cán bộ Mặt trận rất tâm huyết, sát thực tế, phản ánh đúng thực trạng về tổ chức và hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre trong thời gian qua. Những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được các cấp, các ngành xem xét giải quyết, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Mặt trận trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, ông Lê Đức Thọ trân trọng ghi nhận, cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng của quý đại biểu. Qua đó, lãnh đạo tỉnh sẽ đề ra những biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại của tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết (NQ) Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Nhân dịp này, ông Lê Đức Thọ đã trao số tiền 1 tỷ đồng trích từ Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh Bến Tre đến các tổ chức chính trị - xã hội để thực hiện các mô hình sinh kế giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Các cán bộ Mặt trận từ tỉnh tới cơ sở tham gia kiến nghị, góp ý kiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 cán bộ Mặt trận tham gia đối thoại cùng lãnh đạo tỉnh Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO