Hơn 3.000 nhân viên y tế Trung Quốc bị nhiễm virus Corona

Theo Dân trí/CNA 25/02/2020 08:34

Một quan chức Trung Quốc cho biết hơn 3.000 nhân viên y tế tại nước này đã bị nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19).

Hơn 3.000 nhân viên y tế Trung Quốc bị nhiễm virus Corona

Các nhân viên y tế điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona tại bệnh viện ở Vũ Hán. (Ảnh: Reuters).

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo phái đoàn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Trung Quốc ngày 24/2, ông Liang Wannian, quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết hơn 3.000 nhân viên y tế tại nước này đã bị nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19).

Hàng chục nghìn y bác sĩ Trung Quốc vẫn đang nỗ lực làm việc để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Các ca nhiễm bệnh của đội ngũ y tế chủ yếu xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc, nơi được xem là tâm dịch corona tại Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 19/2 đã kêu gọi tăng cường các biện pháp bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch corona, sau khi nhiều y bác sĩ qua đời vì nhiễm virus Covid-19.

Hơn 30.000 nhân viên y tế, bao gồm lực lượng quân y, đã được huy động từ khắp cả nước để tới hỗ trợ thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc trong cuộc chiến chống dịch corona. Mặc dù vậy, các y bác sĩ vẫn phải chịu sức ép rất lớn do số lượng bệnh nhân nhiễm virus quá đông.

Tính đến ngày 24/2, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 2.500 ca tử vong và hơn 77.000 ca nhiễm virus Covid-19.

Các nhân viên y tế tại Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt về khẩu trang và đồ bảo hộ. Thậm chí một số người phải mặc đồ bảo hộ nhiều lần hoặc đồ không bảo đảm an toàn, và tiếp tục làm việc ngay cả khi họ đã xuất hiện các triệu chứng bất thường về hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.000 nhân viên y tế Trung Quốc bị nhiễm virus Corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO