Hơn 3.300 kiện hàng không có người nhận ở kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

Minh Lộc 20/05/2021 17:27

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tính đến tháng 5/2021, còn 3.353 kiện hàng hóa thuộc 514 lô hàng nhập khẩu qua đường hàng không tồn đọng tại cửa khẩu.

Các lô hàng nêu trên nhập khẩu về theo các chuyến bay từ năm 2018 đến nay, được gửi từ Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông, Đức, Hàn Quốc… gửi cho người nhận là các cá nhân và tổ chức. Tuy nhiên, đến nay các chủ hàng không đến làm thủ tục nhận hàng.

Các mặt hàng chủ yếu gồm: mỹ phẩm, tân dược, thực phẩm chức năng, quần áo, túi xách, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em…

Toàn bộ số hàng tồn đọng đang được lưu giữ lại kho hàng nhập khẩu của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS), địa chỉ 46-48 Hậu Giang, Phường 4, quận Tân Bình, TP HCM và kho hàng của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC), địa chỉ số 30 Phan Thúc Duyện, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, để xử lý số hàng tồn đọng này, đơn vị đã thông báo đến chủ hàng hóa/người vận chuyển có hàng hóa nhập khẩu tồn đọng trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu, nếu chủ hàng hóa/ người vận chuyển đến nhận hàng sẽ được giải quyết làm thủ tục hải quan và bị phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan và phải chịu các chi phí phát sinh do việc chậm nhận hàng.

Quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo mà không có người đến nhận, cơ quan Hải quan sẽ xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định tại Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.300 kiện hàng không có người nhận ở kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO