Hơn 350 tấn thực phẩm ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Điền Bắc 16/07/2021 15:54

Sau 1 tuần lễ phát động chương trình “Vì thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì, sáng ngày 16/7, gần 300 tấn là thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được vận chuyển bằng đường biển vào thành phố mang tên Bác.

Theo đó, tính đến sáng ngày 16/7, sau một tuần kêu gọi Nhân dân Nghệ An đã quyên góp ủng hộ thành phố mang tên Bác với tổng số hàng hóa là 290.808 kg quy đổi thành tiền là hơn 6,6 tỷ đồng.

Trong đó các huyện, thành, thị quyên góp ủng hộ hơn 270 tấn quy đổi thành tiền là 6,02 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức quyên góp ủng hộ với số lượng hàng hóa là hơn 9,6 tấn quy đổi thành tiền là hơn 417 triệu đồng. Các cá nhân tiêu biểu quyên góp ủng hộ 10,5 tấn quy đổi thành tiền là 240 triệu đồng.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng quà cho đơn vị vận chuyển 350 tấn hàng cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trước đó Toà Giám mục giáo phận Vinh cũng đã gửi vào 60 tấn hàng giá trị gần 2 tỷ đồng. Số hàng này được đại diện Toà Giám mục chuyển bằng đường bộ vào tối hôm qua.

Trước đó, nhằm đồng hành, chia sẻ với người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 11/7 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức phát động Tuần lễ cao điểm “Vì thành phố mang tên Bác”.

Theo đó, MTTQ các cấp và các thành viên kêu gọi cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân ủng hộ để chia sẻ, chung tay cùng Đảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ MTTQ tỉnh Nghệ An đóng gói hàng theo từng loại để dễ vận chuyển.

Ngay lập tức, từ miền xuôi đến miền ngược, từ người già đến các em nhỏ, các cơ cơ quan đoàn thể trong tỉnh đã kêu gọi sự đóng góp bằng nhu yếu phảm như gạo, rau, củ, quả đến những hũ cá khô, lọ cà, lọ măng muối...

Sau đó, những sản phẩm này tự tay người dân chế biến để dễ bảo quản gửi vào cho nhân dân TP HCM, trong đó có con em xứ Nghệ xa quê.

Nghệ An - TP Hồ Chí Minh chia sẻ yêu thương - đẩy lùi đại dịch.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận và vận chuyển, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chia sẻ, Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An là 2 địa phương có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế - xã hội mà còn có nhiều hoạt động thể hiện sự gắn kết.

Thực phẩm, nhu yêu phẩm của nhân dân huyện miền núi Quế Phong gửi tặng nhân dân thành phố mang tên Bác.

“Những năm qua, mỗi khi nhân dân tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Nay thành phố đang gồng mình chống dịch, nhân dân quê Bác bớt phần chi tiêu, chia sẻ với người dân thành phố mang tên Bác, thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái, chiến thắng đại dịch”, bà Sinh nhấn mạnh.

Lạc đóng hộp, sản phẩm của nhân dân huyện Con Cuông tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài sản phẩm đóng gói, còn có hàng chục tấn rau quả được vận chuyển vào cho người dân TP HCM.

Được biết, số thực phẩm, nhu yếu phẩm của người dân Nghệ An quyên góp đã được Công ty TNHH dịch vụ tiếp vận toàn cầu, Trung tâm Dịch vụ Logistic Nghệ An vận chuyển miễn phí bằng container đi đường thủy vào ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 350 tấn thực phẩm ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO