Hơn 3.500 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng đăng kiểm trực tuyến

G.Bảo 10/02/2023 11:56

Ngày 9/2, Cổng TTĐT Bộ GTVT chia sẻ thông tin đã có hơn 3.500 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng đăng kiểm trực tuyến. Thông qua ứng dụng đăng kiểm trực tuyến, người dân đã dễ dàng đặt lịch kiểm định xe thuận lợi.

Theo nguồn tin, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, khi ứng dụng đăng kiểm trực tuyến đi vào vận hành chính thức, sẽ xem xét nâng cấp để khách hàng có thể nhận kết quả đăng kiểm ngay trên điện thoại, thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cũng như nộp phí sử dụng đường bộ trực tuyến.

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng đặt lịch kiểm định xe trực tuyến. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ GTVT.

Đồng thời, chủ xe có thể nhận được những khuyến cáo của trung tâm đăng kiểm trong trường hợp cần thiết trước khi đến thực hiện kiểm định thông qua số điện thoại liên lạc khách hàng đăng ký.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục về việc phát triển phần mềm đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa, nhờ đó giảm tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trạm đăng kiểm trên toàn quốc, ứng dụng TTDK - Đặt lịch kiểm định được thực hiện triển khai trên cả nền tảng website và mobile app (IOS và Android).

Sau gần 1 tháng thí điểm đã đạt được những kết quả tích cực. Được triển khai từ ngày 12/1/2023 tại 136 Trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, hệ thống website và phần mềm Trung tâm đăng kiểm (ttdk.com.vn) đã được triển khai tại 136 Trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, đạt hơn 50% tổng số lượng trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều nhất tại Hà Nội khi có 9 Trung tâm đăng kiểm sử dụng, tiếp đến là TP HCM và Nghệ An với 6 Trung tâm đăng kiểm sử dụng, tính đến hết ngày 6/2/2023, hệ thống đã ghi nhận 3.508 khách hàng đăng ký tài khoản để thực hiện đặt lịch kiểm định, 2.028 lịch hẹn được thực hiện thành công, đóng góp một phần cho việc giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện đăng kiểm xe cơ giới.

Tài xế xếp hàng chờ đăng kiểm hồi cuối năm 2022. Ảnh: Lê Khánh.

Cũng theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, thời gian tới sẽ tiếp tục khuyến nghị các trạm đăng kiểm tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen đặt lịch hẹn đăng kiểm để công tác kiểm định xe hoạt động hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và các trạm đăng kiểm.

Bên cạnh đó, thông qua hơn 100 ý kiến góp ý của khách hàng trên hotline, email, zalo sẽ tiếp thu và cập nhật, cải tiến hệ thống trong các phiên bản tiếp theo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng.

[ẢNH] Hà Nội: Ô tô xếp dài nửa cây số, chờ hơn 2 giờ vẫn chưa được đăng kiểm]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.500 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng đăng kiểm trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO