Hơn 3.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường dài 34,7 km

Nguyễn Chung 23/10/2020 20:02

Ngày 23/10, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở GTVT Thanh Hóa đã khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân, dự án với tổng mức đầu tư lên đến 3.567 tỷ đồng.

Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7 km, điểm đầu tại ngã ba Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa QL47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Công trình được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng với chiều rộng nền đường từ 41 m - 43 m. Giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17 m.

Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Thanh Hóa là đô thị loại I và Cảng Hàng không Thọ Xuân là Cảng hàng không Quốc tế, dự bị cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tiến độ thi công dự án trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022.

Tuyến đường nối khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường dài 34,7 km

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO