Hơn 3.510 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Vũ Mạnh 10/06/2021 18:43

Theo thống kê từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới hơn 3.510 tỷ đồng.

Chiều 10/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng từ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an cho biết, trong cuộc chiến với đại dịch, cùng với đội ngũ y, bác sĩ, những chiến sĩ bộ đội và Công an là lực lượng nòng cốt nơi tuyến đầu để đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, sớm mang lại sự bình an cho nhân dân.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an.

Theo Thiếu tướng Trần Hải Quân, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, hưởng ứng kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, mỗi chiến sĩ Công an thấy mình phải có trách nhiệm góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ để sớm hiện thực hóa mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho nhân dân và tiếp thêm nguồn lực cho những địa phương đang căng mình chống dịch, những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

“Chúng tôi tin tưởng UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời nguồn lực ủng hộ tới đúng địa chỉ để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, giúp nhân dân yên tâm quay trở lại cuộc sống thường nhật”, Thiếu tướng Trần Hải Quân chia sẻ.

Trân trọng những đóng góp và sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, trong suốt quá trình phát triển của đất nước, những chiến sĩ Công an đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

“Hình ảnh những cán bộ chiến sĩ Quân đội, Công an đang ngày đêm canh gác tại các điểm chốt phòng dịch, các khu vực cách ly, phong tỏa, tham gia giúp nông dân thu hoạch mùa vụ đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ và dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, ngay sau Lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương.

"Từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới hơn 3.510 tỷ đồng. Trong đó, tại UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có 92 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật lên tới hơn 648 tỷ đồng”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Khẳng định mục tiêu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tới cuối năm 2021 sẽ tiến hành tiêm chủng đại trà cho hơn 70% người dân, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, từ nguồn lực tiếp nhận của những đơn vị đăng ký chuyển tới Quỹ vaccine, Mặt trận phân bổ hàng tuần tới Quỹ trên tinh thần công khai, minh bạch đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ tới Quỹ vaccine số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ gia đình ông Nguyễn Xuân Sơn.

* Cùng ngày Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ gia đình ông Nguyễn Xuân Sơn, ở tại Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội số tiền 100 triệu đồng.

Đây là số tiền mà 3 con của ông Sơn tiết kiệm tiền mừng tuổi để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trân trọng tiếp nhận tấm lòng của gia đình ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, việc giáo dục truyền thống “tương thân tương ái” tới các cháu từ khi còn nhỏ là việc làm rất đáng quý trong mỗi gia đình Việt Nam.

Những hành động đẹp của các cháu khi biết tự giác góp phần sức lực nhỏ bé để cùng đất nước vượt qua khó khăn của đại dịch chính là nguồn động viên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong trái tim mỗi người Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn gia đình ông Nguyễn Xuân Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.510 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO