Hơn 3.562 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch

Tiến Đạt 17/06/2021 19:37

Tính đến 17h00 ngày 17/6, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương lên tới trên 3.562 tỷ đồng. Trong đó, có 135 đơn vị ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền, hiện vật qua UBTƯ MTTQ Việt Nam với trị giá số tiền trên 697,9 tỷ đồng; qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố số tiền lên tới trên 2.865 tỷ đồng.

Chiều 17/6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại Séc, Mỹ, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Lào, Trung Quốc, Morocco số tiền 1,6 tỷ đồng và 161.260 USD; cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao ở trong và ngoài nước hơn 678,2 triệu đồng; Văn phòng Quốc hội Lào ủng hộ số tiền hơn 229,4 triệu đồng; Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 số tiền 23 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 số tiền 2 tỷ đồng.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại Séc, Mỹ, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Lào, Trung Quốc, Marocco.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Ngoại giao, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hết sức quan tâm, theo dõi, bày tỏ sẵn sàng đồng hành và chia sẻ với đồng bào trong nước phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng, chống Covid đến nay, kiều bào khắp nơi trên thế giới, mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn phòng, chống dịch và thực hiện nghĩa vụ công dân với nước sở tại, vẫn hưởng ứng mạnh mẽ, thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” và tinh thần “tương thân tương ái” quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở trong nước.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao ở trong và ngoài nước.

“Ngoài số tiền trên, trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam với gần 30 tổ chức, hội nhóm tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp… đã phát động chiến dịch “Chung tay vì Việt Nam” và “10.000 liều vaccine cho Việt Nam”, sớm chuyển về trong nước nhằm hỗ trợ người dân trong nước đặc biệt là các y bác sĩ và những người đang làm việc ở tuyến đầu vượt qua đại dịch Covid-19”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nói.

Cũng theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, tính đến ngày 16/6/2021, bà con kiều bào đã ủng hộ số tiền ủng hộ đợt 1 tương đương khoảng 5,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; trong đó, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản: 20.000 USD; cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga: 11.260 USD; cộng đồng người Việt Nam tại khu vực San Francisco: 55.000 USD, Maryland: 50.000 USD, Texas: 25.000 USD; cộng đồng người Việt Nam tại cộng hòa Séc ủng hộ 500 triệu đồng; cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan 450 triệu đồng; cộng đồng người Việt Nam tại một số tỉnh, thành phố của Trung Quốc (Thượng Hải, Giang Tô, Triết Giang): 201.600.000 đồng; cộng đồng người Việt Nam tại Morocco: 10.285.750 đồng; Công ty Petro Trade PTL Holding (Lào): 458.840.000 đồng... và nhiều vật phẩm y tế hỗ trợ y bác sĩ và người dân các địa phương.

“Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn đang tiếp tục ủng hộ quyên góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Quốc hội Lào.

Các doanh nghiệp cùng Việt Nam vượt khó trong đại dịch

Là công ty có 100% vốn nước ngoài hoạt động kinh doanh tại Việt Nam 25 năm qua, ông Arif Widjaja, Tổng Giám đốc công ty Japfa Comfeed Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến thành lập Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 3/4 dân số. Với cam kết kinh doanh bền vững, chúng tôi luôn sát cánh cùng Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, cùng chung tay vững vàng vượt qua đại dịch.

Bởi vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ lãnh đạo, công nhân viên công ty chúng tôi đã rất đồng lòng dành số tiền 1 triệu USD đóng vào Quỹ vaccine để góp phần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam đưa công tác tiêm chủng vaccine nhanh chóng đến với người dân và tạo tiền đề khôi phục tăng trưởng kinh tế”.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam.

Ông Arif Widjaja bày tỏ, kể từ khi đại dịch bùng phát, Việt Nam luôn nằm trong nhóm các nước thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Với chiến lược tiêm chủng mở rộng cho người dân và sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, của cộng đồng doanh nghiệp, mỗi thành viên trong công ty luôn tin tưởng rằng Việt Nam sẽ đẩy lùi đại dịch Covid-19.

“Song song với hoạt động ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, Japfa Việt Nam đã chủ động làm việc với Hệ thống tiêm chủng VNVC (thuộc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam) để đặt vaccine tiêm chủng cho đội ngũ hơn 5.000 công nhân viên trên cả nước. Chiến lược này nhằm thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh doanh của Công ty”, ông Arif Widjaja nói.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao đổi với Tổng Giám đốc Công ty Japfa Comfeed Việt Nam Arif Widjaja .

Đến UBTƯ MTTQ Việt Nam trao số tiền ủng hộ 2 tỷ đồng vào Quỹ vaccine, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai cho biết, với mong muốn chung sức cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, ngày 15/6/2021, công ty đã phát động chương trình “Vuông tròn yêu thương - Cùng góp 2.000đ/mỗi túi bánh vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19” trên toàn quốc nhằm mục đích huy động 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ.

“Chúng tôi mong muốn việc chung tay ủng hộ vào Quỹ vaccine sẽ góp phần quan trọng cùng đất nước đẩy lùi đại dịch và chiến dịch gây quỹ là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết dân tộc và tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, chung sức cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh, để Việt Nam sớm quay lại hoạt động sản xuất, kinh doanh như trước kia”, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai nói.

Mặt trận sẽ phân bổ công khai, minh bạch đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, bạn bè quốc tế cùng tấm lòng của người Việt ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố chung tay ủng hộ Quỹ vaccine và hỗ trợ trang thiết bị y tế, hỗ trợ các địa phương, các cơ sở cách ly đang căng mình chống dịch.

“Tính đến thời điểm này, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương lên tới hơn 3.562 tỷ đồng. Trong đó, có 135 đơn vị ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền, hiện vật qua UBTƯ MTTQ Việt Nam với số tiền hơn 697 tỷ đồng; qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới hơn 2.865 tỷ đồng”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Khẳng định đây chính là những tình cảm thiêng liêng, là sự đóng góp rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người Việt Nam trong cuộc chiến với đại dịch, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, hiện đất nước đang nỗ lực hết mình để thực hiện chiến dịch “5K+vaccine” và đã thành công với phương pháp này bởi trong khó khăn của đại dịch, mỗi người dân đang nắm chặt tay nhau, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn để đưa Việt Nam trở thành điểm sáng của thế giới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH TM&SX Hoàng Mai.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, hiện nay, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực hết mình để hiện thực hóa mục tiêu tiếp cận và tiến hành tiêm vaccine đại trà cho 75 triệu người Việt Nam trong năm 2021 với tổng kinh phí lên tới trên 25 nghìn tỷ đồng.

Từ mục tiêu đó, Chính phủ đã quyết định phân bổ số tiền gần 17 nghìn tỷ đồng để mua vaccine và quyết định thành lập Quỹ vaccine để huy động nhiều hơn nữa nguồn lực ủng hộ trong nhân dân và bạn bè quốc tế.

“Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ vào Quỹ vaccine đã lên tới gần 7 nghìn tỷ đồng. Để tiến hành việc tiêm vaccine hàng năm cho người dân, những ngày này, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang tiến hành đàm phán nhập khẩu vaccine, đàm phán để nhập khẩu công nghệ sản xuất vaccine về Việt Nam và thúc đẩy việc sản xuất vaccine ở trong nước”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, Mặt trận sẽ cố gắng hết sức mình để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện kế hoạch mà Đảng, Nhà nước đã đề ra. Đặc biệt, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ được, Mặt trận sẽ phân bổ công khai, minh bạch đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trước mắt sẽ phục vụ việc tiêm vaccine miễn phí cho người dân trong năm 2021.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Ascott International Management (Việt Nam) số tiền 500 triệu đồng gửi tới Quỹ vaccine; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ủng hộ Quỹ vaccine số tiền 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Ascott International Management (Việt Nam).
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ từ Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc số tiền và hiện vật trị giá trên 203 triệu đồng (trong đó tiền mặt đã nộp tại UBTƯ MTTQ Việt Nam là 71 triệu đồng); Anh chị em đối tác, bạn bè, Kidser cùng nhau đóng góp cho “Quỹ ủng hộ vaccine ngành Mẹ và Bé” số tiền 1,024 tỷ đồng; Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT ủng hộ Quỹ vaccine số tiền 10.000 Euro; Câu lạc bộ Winter Leaf ủng hộ Quỹ vaccine 2 triệu đồng, 20 thùng cháo Gấu Đỏ và 5.500 khẩu trang y tế.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ anh chị em đối tác, bạn bè, Kidser cùng nhau đóng góp cho Quỹ vaccine.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Winter Leaf.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.562 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO