Hơn 3,8 triệu phần quà Đại đoàn kết đã được trao đến tận tay người dân

Tiến Đạt 14/10/2021 17:00

Chiều 14/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội số tiền 360,8 triệu đồng. Đến nay, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã phân bổ hơn 3,8 triệu phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh.

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, từ đợt dịch lần thứ ba đến thời điểm này các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã quên góp ủng hộ được 3 đợt với tổng số tiền lên tới trên 1 tỷ đồng.

"Trong đợt dịch lần này, có trên 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đài truyền hình và nhân viên nhà khách chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước tình hình đó, Văn phòng Quốc hội đã trực tiếp động viên, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn trước mắt", bà Phạm Thúy Chinh thông tin.

Bà Phạm Thúy Chinh mong muốn, nguồn lực ủng hộ này sẽ sớm được chuyển tới tuyến đầu chống dịch, tiếp sức cho đội ngũ y, bác sỹ, giúp ổn định đời sống người dân đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban vận động, huy động xã hội, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã dành sự quan tâm, đóng góp đặc biệt này đến MTTQ Việt Nam để đồng hành cùng người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, tái thiết nền kinh tế.

"Với chức năng lập pháp, bên cạnh những đóng góp kịp thời, thiết thực, cụ thể hỗ trợ cho người dân trong công tác phòng chống dịch, mỗi cán bộ, công chức còn chăm lo đến đời sống của người dân bằng việc không ngừng xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, rất nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại MTTQ Việt Nam. Số tiền ủng hộ đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam chuyển tới Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch theo hướng kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch và đáp ứng theo nguyện vọng của các cơ quan, cá nhân, tổ chức mong muốn khi trao ủng hộ.

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam cũng ưu tiên hỗ trợ các địa phương đang thực hiện các chính sách an sinh đối với người dân thông qua Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết”, kết hợp với hỗ trợ người dân về từ 4 tỉnh, thành phố bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Bình Dương trở về 5 tỉnh: Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Định từ ngày 1/10/2021 trở về sau. Số tiền hỗ trợ này với mong muốn giúp bà con gặp khó khăn và phải cách ly y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi, người già neo đơn do dịch Covid-19.

“MTTQ Việt Nam đã chuyển kinh phí đợt 1 cho 5 địa phương và sắp tới sẽ rà soát để tiếp tục hỗ trợ các địa phương có người dân về từ vùng dịch. Việc hỗ trợ này sẽ giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, yên tâm trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian dài giãn cách”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Phân bổ 3.860.048 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh

Tính từ ngày 1/5/2021 đến ngày 14/10/2021, theo tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, Quỹ Vaccine phòng Covid-19, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được là 20.644,5 tỷ đồng; tăng thêm 132 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021.

Trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.862 tỷ đồng; tăng 131 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021. Qua Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 là 8.782,5 tỷ đồng; tăng 1,5 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021.

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng Covid-19: 17.387 tỷ đồng (chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận). Trong đó, hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã phân bổ 3.860.048 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh; tăng 397.484 phần quà so với báo cáo ngày 08/10/2021 và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch,… với trị giá là 10.343 tỷ đồng. Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 cũng đã chi 7.044 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3,8 triệu phần quà Đại đoàn kết đã được trao đến tận tay người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO