Hơn 4.713 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Mạnh 02/07/2021 18:26

Ngày 2/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 từ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam số tiền 3 tỷ đồng. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, với vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội với cộng đồng, mỗi cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn đã tự nguyện ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để cùng Quỹ phúc lợi của Tổng Công ty đóng góp nguồn kinh phí với Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho nhân dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tùy theo khả năng của mình nhắn tin hưởng ứng phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành phát động qua tổng đài 1407.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng cũng cho biết, tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao ủng hộ số tiền là 400 tỷ đồng. Đến nay, EVN đã ủng hộ, hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trị giá trên 450 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, trong hai năm qua, kể từ thời điểm bắt đầu xuất hiện đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, EVN cũng đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện 3 lần với tổng số tiền là khoảng 13.800 tỷ đồng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự chung tay ủng hộ của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nói riêng và Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, những ngày qua, trên khắp mọi miền Tổ quốc, hình ảnh của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực đến với Mặt trận để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch và ngày đêm túc trực nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới điện đã để lại những hình ảnh đẹp trong nhân dân.

"Người góp sức, người góp tấm lòng. Nếu gần 100 triệu người dân Việt Nam cùng nâng cao ý thức trong thực hiện các biện pháp 5K + vaccine mà Chính phủ, Bộ Y tế đã đề ra thì chắc chắn Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng cần tổ chức thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất chiến lược tiêm vaccine đại trà cho người dân.

Trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước còn khó khăn rất cần sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài cùng bạn bè quốc tế ủng hộ Quỹ vaccine và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Hiệp hội ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam.

“Để tổ chức thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất chiến lược vaccine, bên cạnh việc thúc đẩy tiến độ đàm phán để mua vaccine, cần phải đẩy nhanh việc hỗ trợ đầu tư về công nghệ và nghiên cứu để thúc đẩy việc sản xuất vaccine trong nước. Đây là giải pháp căn cơ nhất giảm giá thành và đạt được mục tiêu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân” - Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Từ số tiền tiếp nhận được, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả, kịp thời, thiết thực nhất, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật để thực hiện chiến lược vaccine và tiêm miễn phí cho người dân, kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 từ Hiệp hội ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam số tiền 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4.713 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO