Hơn 500 công nhân dệt may đình công vì phải làm tăng ca nhưng không có tiền

Tấn Thành - Chí Đại 16/10/2017 14:09

Công nhân Công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam phải tăng ca liên tục, trung bình một ngày tăng ca 3,5 tiếng và Chủ nhật cũng làm việc một buổi sáng. Tuy nhiên, lại không được tính tiền.

Công nhân dệt may Công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam đình công.

Khoảng 8h sáng ngày 16/10, tại Đồi 30, thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, hơn 500 công nhân dệt may của Công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam đã đình công đòi quyền lợi.

Theo nhiều công nhân của Công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến nhiều công nhân dệt may của công ty trên đình công là, do khoảng 2 tháng nay, các công nhân đều làm việc nhiều và tăng ca liên tục, trung bình một ngày tăng ca 3,5 tiếng và Chủ nhật cũng làm việc một buổi sáng.

Tuy nhiên, các công nhân làm việc tăng ca và một buổi ngày Chủ nhật thì không được tính tiền.

Các công nhân của công ty trên đang đối thoại lãnh đạo công ty về chế độ.

Bên cạnh đó, Công ty này, còn bắt công nhân làm ăn theo sản phẩm nếu làm không đủ định mức sản phẩm giao thì trừ hết các chế độ chính sách như: Tiền chuyên cần, tiền vệ sinh môi trường...

Chị Nguyễn Thị M., công nhân nói: “Tôi và các chị em công nhân đi làm phải vào công ty đúng 7h15 hàng ngày. Nếu tôi và mọi người mà đi làm trễ 1 phút quét thẻ chấm công thì bị trừ 50 ngàn đồng. Bên cạnh đó, thời gian làm việc tăng ca cán bộ nhân sự của công ty này đem giấy bắt buộc tôi và các công nhân khác ký vào. Ngoài ra, các ngày lễ trong năm và các ngày Chủ nhật đều bắt tăng ca nhưng chỉ tính tiến theo ngày thương chứ không tính tiền cao hơn”.

Theo chị M., các công nhân làm việc đủ định mức 2,9 triệu đồng/1 tháng thì mới chi trả các khoản tiền chế độ, vệ sinh, chuyên cần,... còn không làm đủ thì không được phía công ty này chi trả các chế độ đó.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng LĐ-TT&XH huyện Phú Ninh, Công an huyện Phú Ninh và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam phối hợp với lãnh đạo công ty đã tổ chức buổi đối thoại với hơn 500 công nhân dệt may đình công này, thì phía công ty đã cam kết chi trả tiền lương đúng như thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 500 công nhân dệt may đình công vì phải làm tăng ca nhưng không có tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO