Hơn 500 công nhân Em-Tech đình công đòi quyền lợi

Điền Bắc 15/02/2022 20:50

Sau bữa ăn trưa ngày 15/2, hơn 500 công nhân của Công ty Em-Tech đóng tại phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) đình công để đòi một số quyền lợi.

Theo đó, vào đầu giờ chiều ngày 15/2, hơn 500 công nhân (ca chiều 1.200 công nhân) của Công ty Em-Tech Việt Nam tại Nghệ An nghỉ làm, sau giờ ăn trưa.

Tuy nhiên, họ không đi ra ngoài mà tập trung trong sảnh công ty, đại diện các công nhân đưa ra 4 yêu cầu với Công ty này để đòi quyền lợi.

Sau giờ ăn trưa, hàng trăm công nhân Công ty Em-Tech Nghệ An đình công đòi tăng lương, phụ cấp, nâng cao chất lượng suất ăn và hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng Covid-19.

Cụ thể, 4 nội dung mà công nhân Công ty Em-Tech Nghệ An yêu cầu công ty đáp ứng như tăng lương, tăng phụ cấp thâm niên (chưa áp dụng), tăng chất lượng, giá trị suất ăn (hiện 14 ngàn đồng/suất) và thực hiện một số chế độ cho các công nhân bị F0, F1.

Theo các công nhân cho biết, hiện lương cơ bản của họ là khoảng 3,9 - 4,2 triệu/1 người/tháng, trong khi đó phụ cấp tăng thêm chưa áp dụng. Ngoài ra, chất lượng suất ăn đang còn thấp. Trong thời gian vừa qua, nhiều công nhân thuộc diện F1, F0 chưa được quan tâm.

Sau khi nhân được thông tin, đại diện chính quyền địa phương, LĐLĐ TP Vinh, lãnh đạo công ty và đại diện công nhân đã có cuộc trao đổi để tháo gỡ vướng mắc.

Cuối buổi chiều cùng ngày, đại diện công ty cho biết, họ thống nhất, đồng ý 2 nội dung gồm chế độ ăn uống và làm rõ chế độ cho những công nhân là F0, F1.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Vinh Tân cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc, ông cùng một số cán bộ của phường đã có mặt để nắm rõ tình hình.

“Qua tìm hiểu, công nhân có 4 yêu cầu cơ bản như tăng lương, phụ cấp, chế độ ăn uống và công tác phòng chống dịch Covid-19 của công ty. Sau khi thống nhất, trước mắt công ty Em-Tech Nghệ An đồng ý xem xét, giải quyết chế độ độ suất ăn và công tác phòng, chống dịch. Riêng việc tăng lương và phụ cấp thâm niên, họ cho rằng cần phải trao đổi với công ty mẹ tại Hàn Quốc mới đưa ra quyết định”, ông Dũng cho biết thêm.

Được biết, Công ty Em-Tech Việt Nam tại Nghệ An có địa chỉ tại phường Vinh Tân, TP Vinh, đi vào hoạt động từ năm 2012, với khoảng 3.000 công nhân. Trong ca làm chiều ngày 15/2 số lượng công nhân khoảng 1.200 người làm việc.

Riêng 2 nội dung là tăng lương và phụ cấp thâm niên, lãnh đạo Công ty Em-Tech Nghệ An cho rằng phải có ý kiến từ công ty mẹ từ Hàn Quốc mới có câu trả lời.

Trước đó, vào ngày 13/6/2019 Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 1588/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh Công ty TNHH EM - Tech Việt Nam tại Nghệ An về hành vi xả thải ra môi trường, trong đó một số thông số vượt quy chuẩn cho phép.

Dù phía trong công nhân đang đình công đòi quyền lợi, nhưng phía ngoài công ty vẫn dán thông báo tuyển dụng với thu nhập từ 7-9 triệu đồng bao gồm lương cơ bản, phụ cấp, ăn ca, xăng xe, thâm niên và chuyên cần.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 500 công nhân Em-Tech đình công đòi quyền lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO