Hơn 5.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong 7 ngày cao điểm

V.Ngân 23/03/2021 07:00

Theo thông tin từ Cục CSGT, tính đến 16h chiều 22/3, lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 5.140 trường hợp vi phạm cồn, ma túy.

Trong đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 5.089 lái xe vi phạm nồng độ cồn; 51 trường hợp lái xe dương tính với ma túy bị phát hiện. Phạt tiền 17,7 tỷ đồng, tước 2.997 GPLX; tạm giữ 5.140 phương tiện.

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, trong 7 ngày cao điểm, bên cạnh việc xử lý nghiêm người vi phạm của lực lượng chức năng, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật mục đích, ý nghĩa của kế hoạch đã góp phần nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện. Thực tế cho thấy, phần lớn lái xe mô tô, ô tô... đều chấp hành hiệu lệnh dừng xe, ủng hộ việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc kiểm tra “ma men” và người sử dụng ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc cũng tăng cường kiểm tra hành chính, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến... đặc biệt là các hành vi vi phạm về quá tải trọng, và chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 5.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong 7 ngày cao điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO