Hơn 539.000 người đã tiêm vaccine Covid-19

Th. Anh 05/05/2021 06:37

Ngày 4/5, Bộ Y tế cho biết đã có thêm 6.555 người được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong ngày 3/5, nâng tổng số người đã tiêm ở nước ta đến nay lên hơn 539.000 người.

Tiêm vaccine Covid-19 tại Đà Nẵng.

Tính đến 16h ngày 3/5/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh, thành phố cho 539.062 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

Hiện các địa phương cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine Covid-19. Tại thành phố Đà Nẵng, theo Sở Y tế thành phố: Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng và tập trung cho công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn theo đúng tiến độ, Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo các trung tâm y tế quận huyện tạm dừng tổ chức tiêm chủng thường xuyên tại các trạm y tế xã phường. Đồng thời, chỉ đạo các trạm y tế xã phường quản lý đối tượng tiêm chủng chặt chẽ, xây dựng kế hoạch để tổ chức tiêm bù trong đợt tiêm chủng kế tiếp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và đủ số mũi tiêm cho các đối tượng tham gia tiêm chủng tại địa phương. Việc tạm dừng tổ chức tiêm chủng thường xuyên này được thực hiện để tập trung cho công tác tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ đợt 2.

Các đối tượng tiêm trong đợt 2 này là lực lượng tuyến đầu chống dịch: Những người làm trong các cơ sở y tế và những người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp thành phố, quận huyện, người làm việc ở các khu cách ly, phóng viên). Thời gian triển khai tiêm chủng đợt này bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 15/5/2021. Tổng số liều vaccine được phân bổ trong đợt 2 là 7.200 liều.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai ngày 4/5 cũng cho biết, tỉnh Lào Cai đang tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2. Trong đợt này sẽ sử dụng 5.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca.

Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2, giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Lào Cai với mục tiêu chung: Phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng. Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do Covid-19 bằng sử dụng vaccine chống dịch miễn phí, giảm áp lực kinh tế, tái thiết lập cuộc sống bình thường, an toàn và khỏe mạnh, gia tăng cơ hội để người dân được hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện.

Trong đó, đảm bảo mục tiêu cụ thể: Nâng tỷ lệ người làm việc trong cơ sở y tế được tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 95%. Nâng tỷ lệ người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các sở ngành; người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...) được tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt trên 65%.

Đối tượng tham gia tiêm đợt 2 gồm: Nhân viên làm việc tại cơ sở y tế; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên chưa được tiêm trong đợt 1…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 539.000 người đã tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO