Hơn 620 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Lan Hương 11/03/2021 15:54

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số toàn quốc đã có hơn 620 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Đặc biệt, có tới 5.974 lượt sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn 10 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (khu vực đang thực hiện thí điểm việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng thay thế thẻ BHYT giấy để khám chữa bệnh), như: Hà Tĩnh 264 lượt, Quảng Bình 795 lượt, Quảng Trị 499 lượt, Thừa thiên - Huế 461 lượt, Đà Nẵng 1.994 lượt, Bình Định 218 lượt, Quảng Nam 919 lượt, Kon Tum 616 lượt...

Qua theo dõi các phản hồi của người dùng trên hai kho ứng dụng, đến nay đã có hơn 1.000 nhận xét, đánh giá và góp ý về ứng dụng VssID. Trong đó, nhiều ý kiến khẳng định việc cung cấp ứng dụng với các tính năng tra cứu, theo dõi các thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT, BHTN, lịch sử KCB BHYT... giúp người dân, người lao động chủ động quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để đảm bảo quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.

Để tiếp tục giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tích cực triển khai biên tập/biên dịch, sản xuất các tờ gấp giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID (bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài).

Dự kiến trong quý II/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổ chức 5 hội nghị tư vấn, đối thoại, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng ứng dụng VssID cho các cán bộ làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các đơn vị sử dụng lao động khối các cơ quan Trung ương tại các thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 620 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO