Hơn 700 doanh nghiệp quốc tế tham gia Hội chợ BIFA WOOD VIETNAM 2022 và kích hoạt WTC EXPO

Quốc Định 08/08/2022 16:44

Ngày 8/8, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu Gỗ quốc tế Bình Dương (BIFA WOOD VIETNAM 2022) và lễ chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO.

Tham dự buổi lễ có sự tham gia của Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Lâm sản Việt Nam, các lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND và các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng khách tham quan gian hàng tại Hội chợ BIFA Wood Việt Nam 2022.

BIFA WOOD VIETNAM 2022 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng, trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm với các nhóm ngành hàng chính. Trong đó, nhóm máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan…; Nhóm phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ châu Mỹ, châu Âu…; Nhóm nguyên liệu gỗ nhập khẩu trong nước và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…

BIFA WOOD VIETNAM 2022 được xem là cơ hội hữu ích giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh….

Bên cạnh đó, Hội chợ giúp các nhà sản xuất đồ nội thất nâng cao tầm nhìn, thương hiệu của mình tại Việt Nam, khu vực và trên thế giới, góp phần phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc Hội chợ và lễ kích hoạt WTC EXPO.

Cùng thời gian này đã diễn ra lễ chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO. Sự ra đời của WTC EXPO được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành MICE (ngành công nghiệp sự kiện) tại Việt Nam.

WTC EXPO với thiết kế thông thoáng, không cột trụ có tổng diện tích 22.000 m2, bao gồm các sảnh triển lãm và khu vực ngoài trời (tổng diện tích 3 khu triển lãm trong nhà là 15.000 m2 và khu vực sân ngoài trời chiếm 7.000 m2), đặc biệt phù hợp cho các hoạt động MICE.

Phát biểu khai mạc hội chợ và lễ kích hoạt WTC EXPO, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, tỉnh đang thu hút đầu tư, vận hành hiệu quả kết cấu hạ tầng thương mại – dịch vụ trọng điểm, từng bước chuẩn hóa nền tảng thương mại dịch vụ của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 700 doanh nghiệp quốc tế tham gia Hội chợ BIFA WOOD VIETNAM 2022 và kích hoạt WTC EXPO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO