Hơn 7.500 thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm thủ tục thi

Tấn Thành - Chí Đại 08/08/2020 19:00

Bắt đầu từ 14h ngày 8/8,  hơn 7.500 thí sinh ở tỉnh Quảng Nam đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các thí sinh đến địa điểm thi đều được đo thân nhiệt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm trường, thí sinh đã tuân thủ nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 và mọi sự chuẩn bị cho công tác thi tốt nghiệp lần này của các điểm thi đã hoàn tất.

Tại điểm thi trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường THPT Trần Cao Vân, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, theo quan sát của chúng tôi, trước khi vào điểm thi này, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Thầy Nguyễn Đình Tiến, trưởng điểm thi trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Địa điểm thi trường này có hơn 270 thí sinh bố trí thi ở 12 phòng thi. Hiện nay, mọi khẩu tổ chức thi tốt THPT ở điểm thi này đã đảm bảo, từ việc bố trí nhân viên y tế, đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe của thí sinh, trang bị nhiều chỗ rửa tay sát khuất tất cả đã được thực hiện chu đáo.”.

Tương tự tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Phan Châu Trinh thuộc huyện Tiên Phước, mọi vấn đề phục vụ cho kỳ thi đã được thực hiện nghiêm túc, từ cơ sở vật chất đến công tác y tế chăm sóc sức khỏe cho các TS và Hội đồng thi đã được triển khai, các dụng cụ y tế, y sĩ đã được tăng cường.

Các thí sinh sắp xếp theo hàng để đo thân nhiệt.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, ông Phùng Văn Huy cho biết: “Địa phương có 2 điểm thi, trong đó Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, có 373 TS, Trường THPT Phan Châu Trinh có 273 TS. UBND huyện đã yêu cầu TTYT huyện bố trí cán bộ, nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các TS, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm coi thi; đồng thời chuẩn bị thuốc, thiết bị vật tư y tế dự phòng để sơ cấp cứu tại chỗ khi có trường hợp đau ốm đột xuất xảy ra”, ông Huy nói.

Tại thành phố Tam Kỳ, bà Võ Thị Hằng là một phụ huynh dẫn con đi làm thủ tục thi cho biết tâm tư: “Tôi đứng ở đây để chờ con, khi nào nó làm thủ tục thi tôi đón về nhà. Kỳ thi này đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở địa phương nên tôi rất lo sợ, nhưng tôi thấy cán bộ y tế, nhân viên phục vụ công tác thi đã thực hiện các việc như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn nên tôi rất yên tâm”.

Thí sinh dự thi năm 2020 rửa tay sát khuẩn.

Qua trao đổi với ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lần 1, toàn tỉnh Quảng Nam có 7.549 thí sinh, của 12 huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Nam tham dự thi.

Tất cả các điểm thi, mấy ngày trước, ngành giáo dục đã cho nhân viên phun thuốc trừ trùng. Đồng thời, mỗi điểm thi đều bố trí 2 nhân viên y tế để đo thân nhiệt cho thí sinh và có chỗ rửa tay sát khuẩn đảm bảo về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó tạo môi trường đảm bảo cho các thí sinh yên tâm làm bài thi cho thật tốt”.

Tại Quảng Nam, như Đại Đoàn Kết đã đưa tin: Năm nay để đảm bảo an toàn cho TS và cán bộ làm công tác thi, kỳ thi này chỉ tổ chức tại 12 địa phương, gồm thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang.

Còn 6 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, gồm thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn và huyện Thăng Bình sẽ thi đợt 2, vào thời điểm thích hợp sau khi dịch Covid- 19 được kiểm soát. Riêng đối với trường hợp TS thuộc diện F1, F2 của 12 địa phương thi trước cũng phải chờ thi, đợt sau cùng với TS của 6 địa phương chưa thi.

Thí sinh được phát khẩu trang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 7.500 thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm thủ tục thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO