Hơn 8.000 chiếc bánh chưng Thanh Hóa gửi đến đồng bào vùng lũ

Nguyễn Chung 21/10/2020 21:23

Ngoài bánh chưng còn có 1 tấn gạo, 30 thùng bánh quy, 20 thùng nước, 500 gói lương khô, rau củ quả... được người dân Xuân Du gửi đến miền Trung.

Nhằm sẻ chia những khó khăn, mất mát với các tỉnh miền Trung đang phải hứng chịu đợt lũ lụt lịch sử, người dân tại xã Xuân Du, huyện Như Thanh, Thanh Hóa đã quyên góp kinh phí, mua nguyên liệu gói hơn 8.000 chiếc bánh chưng để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Ngay từ sáng sớm ngày 21/10, tại đền Phủ Na, xã Xuân Du, huyện Như Thanh, hàng trăm người dân đã có mặt để chuẩn bị củi, chẻ lạt, thái thịt, rửa lá dong, đãi gạo nếp…

Theo kế hoạch, bà con sẽ gói hơn 8.000 chiếc bánh chưng gửi vào vùng lũ chia sẻ một phần khó khăn với bà con miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Người dân chuẩn bị vật liệu gói bánh chưng.

Vừa hối hả xúc gạo vào rá, chị Nguyễn Thị Hằng, thôn 3, xã Xuân Du vừa nói: "Qua báo đài, hình ảnh những người dân miền Trung chìm trong mưa lũ khiến chúng tôi vô cùng xót xa. Khi biết tin, đền Phủ Na tổ chức hoạt động thiện nguyện nấu bánh chưng, tôi đã đến từ sáng góp một phần công sức nhỏ bé, chia sẻ với người dân đang phải ngày đêm gồng mình chống chọi với lũ dữ".

Hàng trăm người dân Xuân Du cùng chung tay gói bánh.

Là người phát động hoạt động gói bánh chưng, quyên góp lương thực để ủng hộ đồng bào miền Trung chống lũ, chị Vũ Thị Trang, thủ nhang đền Phủ Na cho biết: Tình hình lũ lụt tại miền Trung đang rất nghiêm trọng, trong tình cảnh nước lũ bao vây tứ bề, nấu bánh chưng gửi vào cho bà con rất thực tế và tiện sử dụng hơn so với các đồ ăn liền khác.

Những nồi bánh chưng nghĩa tình.

“Khi biết chúng tôi có dự định gói bánh gửi vào cho người dân vùng lũ, rất nhiều người đã gửi tiền, gạo, thịt, đậu xanh, người không có của thì phụ giúp rửa lá, gói bánh, gom củi... Trong đợt này, nhà đền đã mua 1 tấn gạo nếp, 3 tạ đậu xanh, hơn 1 tạ thịt lợn, lá dong, lá chuối… để gói bánh chưng", chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, ngoài bánh chưng còn có 1 tấn gạo, 30 thùng bánh quy, 20 thùng nước, 500 gói lương khô, rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu khác được người dân Xuân Du quyên góp để gửi tới đồng bào vùng lũ miền Trung.

Dự kiến, tối 21/10, 8.000 chiếc bánh chưng Xuân Du sẽ được gửi tới miền Trung.

Tối nay, 21/10, khoảng 8.000 chiếc bánh chưng sẽ được vận chuyển vào miền Trung. Hi vọng với chút tấm lòng nhỏ bé này có thể phần nào sẻ chia với đồng bào đang phải vật lộn đối phó với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 8.000 chiếc bánh chưng Thanh Hóa gửi đến đồng bào vùng lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO