Hơn 85.700 học sinh toàn tỉnh Bạc Liêu tưng bừng khai giảng năm học mới

Nguyên Du 05/09/2022 08:51

Sáng nay 5/9, trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 85.700 học sinh, trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2022-2023.

Buổi Lễ khai giảng diễn ra trang trọng mà giản dị, ngắn gọn nhưng súc tích trong vòng 1 giờ đồng hồ, làm cho học sinh thấy vui và ý nghĩa. Nét mới trong buổi lễ là phần chào đón học sinh đầu cấp.

Lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu dự Lễ khai giảng tại trường THCS Võ Thị Sáu.

Phần lễ khai giảng diễn ra với nghi thức truyền thống trang trọng; cả trường làm lễ chào cờ, hát quốc ca, lắng nghe phút truyền thống thiêng liêng của Trường, thư Chủ tịch nước và tiếng trống khai trường rộn rã báo hiệu một năm học mới bắt đầu.

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại trường THCS Võ Thị Sáu, TP Bạc Liêu.

Sau bài phát biểu ngắn gọn chào mừng năm học 2022 – 2023 của hiệu trưởng là tiếng trống khai trường vang lên rộn rã. Tiếp đến là phần hội của các em học sinh với nhiều tiết mục ca nhạc, các tiết mục nhảy đặc sắc do chính các em học sinh biểu diễn. Chương trình do chính các em học sinh trong trường dàn dựng, là món quà đặc biệt dành tặng hàng ngàn khán giả là các vị đại biểu, cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Đón học sinh đầu cấp tại buổi Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Võ Thị Sáu, TP Bạc Liêu.

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cho biết, năm học 2022-2023, cấp học mầm non trong tỉnh có hơn 21.600 trẻ đến trường; cấp tiểu học có hơn 65.600 học sinh; cấp trung học cơ sở có hơn 45.300 học sinh, với 1.172 lớp; cấp trung học phổ thông có hơn 18.700 học sinh, với 447 lớp.

Tại Lễ khai giảng, các em học sinh biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc do chính các em học sinh trong trường dàn dựng, là món quà đặc biệt dành tặng hàng ngàn khán giả là các vị đại biểu, cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

“Trong chương trình học của tuần đầu tiên diễn ra trước ngày khải giảng 5/9, Ngành giáo dục đã triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 8, lớp 9, lớp 11 và lớp 12, với những môn học, hoạt động giáo dục theo kế hoạch giáo dục nhà trường của từng cơ sở giáo dục đã xây dựng.

Đối với cấp tiểu học, giáo viên ổn định tổ chức lớp; hướng dẫn học sinh làm quen với môi trường học tập, rèn luyện ở trường tiểu học; làm quen với giáo viên, các bạn cùng lớp, trường; giới thiệu học sinh các điều kiện phục vụ học tập và sinh hoạt của nhà trường (nhất là với học sinh lớp 1); phổ biến nội quy của lớp, của trường, thời gian học, thời khóa biểu, các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định của chương trình.

Đồng thời bàn giao kết quả giáo dục học sinh giữa giáo viên chủ nhiệm lớp ở năm học 2021 - 2022 với giáo viên được phân công tiếp nhận học sinh ở năm học 2022 – 2023. Toàn ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, chủ đề năm học đề” ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu thông tin thêm.

Chào học sinh đầu cấp tại Lễ khai giảng.

Được biết, năm học mới này, tỉnh Bạc Liêu đã kịp thời đưa vào sử dụng gần 500 phòng học mới, trong đó có nhiều phòng học ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào Khmer. Ngoài ra, chính quyền và ngành giáo dục các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã sửa chữa, nâng cấp, sơn sửa hàng trăm phòng học, phòng chức năng, với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng, nâng tổng số phòng học toàn tỉnh hiện có gần 5.300 phòng; trong đó 3.485 phòng học kiên cố, đạt tỷ lệ gần 80%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 85.700 học sinh toàn tỉnh Bạc Liêu tưng bừng khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO