Hơn 90% giáo viên, học sinh TP Hồ Chí Minh hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19

Phương Chi 03/07/2021 20:02

Đến cuối ngày 3/7, Trung tâm Báo chí TP HCM (HCM) thông tin, toàn thành phố đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đạt tỷ lệ trên 90% cho giáo viên (GV) và học sinh (HS) tại các trường học gần nơi cư trú, gần điểm thi của các thí sinh (TS).

Theo đó, có 155 điểm lấy mẫu xét nghiệm được TP HCM tổ chức lấy mẫu và dự kiến kết quả sẽ được trả trong các ngày 4-5/7 tới.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, TP Thủ Đức (Ảnh: Đ.Phương).
Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, TP Thủ Đức (Ảnh: Đ.Phương).

Chỉ tính riêng trong ngày 3/7, đã có hơn 100.000 người gồm toàn bộ cán bộ, GV, nhân viên và HS dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT, đợt 1) của thành phố được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2. Theo số liệu báo cáo đến thời điểm này đã có trên 95% tỷ lệ HS được lấy mẫu và 92,57% đối với lực lượng nhân sự coi thi.

Tại các điểm, việc lấy mẫu được tổ chức theo ca: 7 giờ 30-9 giờ; 9 giờ-10 giờ 30; 13 giờ 30-14 giờ 30; 14 giờ 30-16 giờ. Trung bình mỗi ca sẽ có từ 100-150 người được lấy mẫu. Lực lượng y tế sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp, gộp 10 hoặc 15.

Theo ghi nhận tại một số điểm lấy mẫu tại TP Thủ Đức, tất cả đều đảm bảo quy định giãn cách, không xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông người cùng thời điểm. Tại điểm Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, TP Thủ Đức, học sinh đã có mặt đúng giờ theo ca do nhà trường thông báo để tham gia xét nghiệm, sau đó được bố trí vào các phòng chờ để ghi thông tin trên phiếu xét nghiệm, và nhận giấy xác nhận đã tham gia lấy mẫu. Theo bà Nguyễn Thị Phước, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, nhà trường đã tổ chức lấy ẫu xét nghiệm cho 507 thí sinh, 99 cán bộ coi thi. Để đảm bảo công tác tổ chức, trường đã huy động cán bộ, nhân viên, GV phối hợp với lực lượng đoàn thanh niên, lãnh đạo, cán bộ các trường học lân cận để tổ chức công tác lấy mẫu. Do đó, mọi việc diễn ra thuận lợi, đảm bảo đúng quy định cũng như tiến độ thực hiện.

Đánh giá về công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại một số điểm vào ngày 3/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GDĐT TP HCM cho biết, việc tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ coi thi, nhân viên và TS là một trong các giải pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của thành phố. Trong đó, tất cả thành viên, GV, TS tại các điểm thi đều phải được xét nghiệm.

Như đã thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP HCM có 89.275 TS đăng ký dự thi. Thành phố tổ chức 155 điểm thi với 4.134 phòng thi và huy động gần 20.000 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tham gia công tác tổ chức kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 90% giáo viên, học sinh TP Hồ Chí Minh hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO