Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội

Theo TTO 02/02/2018 15:20

Dự án 'Vẽ về hát bội' khởi điểm với 40 hoạ sĩ trẻ từ sự rung cảm sau những chia sẻ trăn trở của nghệ sĩ nhân dân Đinh Bằng Phi. Sau đó, nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực đã có cùng chung tay vào dự án.

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội

Diễn viên Hồng Ánh, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam - Ảnh: TTO.

Trong số đó phải kể đến nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Vũ Cát Tường, MC Vũ Mạnh Cường...

Trong buổi ra mắt dự án vào tối 1/2 tại TP HCM, buổi triển lãm đã được khai mạc với những tác phẩm trưng bày đa dạng, độc đáo và bằng nhiều chất liệu. Đó là sự cảm nhận, góc nhìn của những người trẻ về hát bội - loại hình nghệ thuật đặc sắc nhưng đang bị mai một của nước nhà.

Có mặt tại buổi triển lãm, diễn viên Hồng Ánh bày tỏ sự bất ngờ và xúc động khi dõi theo những tâm huyết mà các nghệ sĩ trẻ dành cho hát bội. Hồng Ánh chia sẻ: "Đúng là trong thời đại hiện nay, hát bội cũng như một số loại âm nhạc cổ truyền khác của Việt Nam đang rơi vào tình trạng mai một vì không còn nhiều người theo, truyền bá và gìn giữ.

Tuy nhiên, với dự án này của các bạn trẻ, Hồng Ánh có niềm tin rằng hát bội vẫn sẽ "sống" - theo một cách khác, vẫn giữ được những giá trị truyền thống nhưng được khoác lên lớp áo mới hơn, trẻ hơn, và có thể dễ dàng tiếp cận hơn với các bạn trẻ".

Cô cũng bày tỏ sự thích thú khi ngắm nhìn các tác phẩm được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại của ngày nay như tranh 3D, kỹ thuật tạo hình khối độc đáo nhằm tôn vinh hát bội.

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 1

Vũ Cát Tường tại triển lãm Vẽ về Hát bội - Ảnh: TTO.

Ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường cũng nằm trong số những người trẻ tham gia sự kiện. Vũ Cát Tường cũng rất bất ngờ khi "rơi" vào không gian trưng bày tại The Garden Mall, quận 5, với những tác phẩm đầy sự sáng tạo và nhiều tâm huyết.

Vũ Cát Tường bộc bạch cô tìm đến đây vì nhận được lời mời từ một người bạn và cũng vì sự tò mò. Để rồi khi tìm đến với chương trình, tham quan triển lãm, thưởng thức biểu diễn một số trích đoạn tuồng cổ, nữ nghệ sĩ cảm thấy nhiều thú vị và trân trọng hát bội nhiều hơn.

"Là người trẻ, nhu cầu và cơ hội được tiếp cận các loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của dân tộc thật sự không nhiều. Tường nghĩ với tâm huyết này của các bạn, hát bội sẽ có sự nhìn nhận đúng hơn. Người trẻ như Tường cũng sẽ thấy yêu hơn nghệ thuật nước nhà và các nghệ sĩ, họa sĩ dành nhiều tâm huyết cho hát bội cũng sẽ có thêm niềm khích lệ để sáng tạo và cống hiến…" - Vũ Cát Tường nói.

Với mong muốn ban đầu "là tiếng nói nhỏ trong câu chuyện lớn về văn hoá", dự án Vẽ về hát bội theo thời gian, đã may mắn nhận được sự ủng hộ và đồng hành về chuyên môn của những nghệ sĩ gạo cội như nghệ sĩ nhân dân Đinh Bằng Phi, nghệ sĩ ưu tú - tác giả - đạo diễn Hữu Danh... để đưa ra sự thẩm định về các tác phẩm, cũng như sẽ trình diễn những vở tuồng kinh điển của hát bội Việt Nam, là một trong những hoạt động chính của dự án lần này.

Hiện nay, sau hai tháng khởi động, dự án Vẽ về Hát Bội đã thu hút sự tham gia của gần 100 nhân sự trẻ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau và nhận được phản ứng rất tích cực trên fanpage chính thức của chương trình.

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 2

Trình diễn trích đoạn hát bội tại sân khấu của triển lãm.

Dự án Vẽ về Hát Bội được triển làm từ ngày 1/2 đến ngày 10/2 tại sảnh Gallery và nhà hát Chợ Lớn thuộc khu văn hóa Chợ Lớn của Trung tâm thương mặt The Garden Mall (Q.5, TP HCM) với nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm tranh, giao lưu cùng nghệ sĩ ưu tú - tác giả - đạo diễn Hữu Danh, giám đốc Nhà hát Bội TP.HCM, trình diễn các tác phẩm hát bội kinh điển…

Một số hình ảnh tại triển lãm của dự án Vẽ về hát bội:

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 3

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 4

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 5

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 6

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội - 7

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Ánh, Vũ Cát Tường cùng nghệ sĩ trẻ chung tay gìn giữ hát bội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO