Hồng Thanh Quang - Vẫn nguyên là nỗi khát: Đêm thơ nhạc nhiều dư vị cảm xúc

Quang Vinh 05/09/2022 08:00

“Vẫn nguyên là nỗi khát” đêm nghệ thuật thơ nhạc đặc biệt của nhà thơ Hồng Thanh Quang diễn ra tối 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội để lại cho khán giả nhiều dư vị cảm xúc.

Xuyên suốt 3 giờ đồng hồ, khán giả được đắm chìm trong không gian của thi ca và âm nhạc với những thăng trầm cuộc sống và những cảm xúc của tình yêu được thể hiện qua thơ của thi sĩ Hồng Thanh Quang. Điều đặc biệt là những cảm xúc đó, những bài thơ đó được thể hiện ở nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như đọc thơ, ngâm thơ, hát xẩm, ca Huế, ca khúc…

Chia sẻ vể chương trình, nhà thơ Hồng Thanh Quang tâm sự: “Người họa sĩ khi vẽ chân dung mình thì có những màu sắc, còn tôi một nhà thơ khi nghĩ về cuộc đời mình chỉ có những câu chữ”.
Những bài thơ đặc sắc của thi sĩ Hồng Thanh Quang được thể hiện qua giọng đọc của NSND Thuý Mùi.
Trong đêm thơ nhạc “Vẫn nguyên là nỗi khát” còn giới thiệu một số ca khúc được phổ từ thơ của Hồng Thanh Quang của các nhạc sĩ quen thuộc như An Thuyên, Đức Trịnh, Lê Mây…
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cũng đã chuẩn bị một món quà đặc biệt tặng bạn. Đó là ca khúc mà anh vừa mới sáng tác dựa trên lời thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang - với tựa đề Bỗng nhiên, do ca sĩ Vũ Thắng Lợi trình bày.
Không chỉ được các nhạc sĩ phổ thành ca khúc, những bài thơ tình của nhà thơ Hồng Thanh Quang còn được các nghệ sĩ hát âm nhạc dân gian đưa vào các làn điệu truyền thống hết sức ngọt ngào.
Cũng tại chương trình, nhà thơ Hồng Thanh Quang đã dành những "khoảng lặng" để tưởng nhớ người bạn của mình - nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời cuối năm 2021.
Và để tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang, không có điều gì ý nghĩa hơn trong chương trình khi khán giả được thưởng 3 ca khúc mà nhạc sĩ Phú Quang đã phổ thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang.
Đêm nghệ thuật thơ nhạc đặc biệt của nhà thơ Hồng Thanh Quang có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Đức Long...
NSƯT Ngọc Khang.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.
Á hậu Thuỵ Vân.
NSƯT Ploong Thiết.
Trong đêm nghệ thuật khán giả đã được đắm chìm trong một không khí thi ca, bầu không khí bằng hữu, sẻ chia, đồng cảm với thi sĩ Hồng Thanh Quang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Thanh Quang - Vẫn nguyên là nỗi khát: Đêm thơ nhạc nhiều dư vị cảm xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO