Họp khẩn vụ lật ca nô, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khẩn trong đêm

Tấn Thành - Chí Đại 27/02/2022 09:00

Lúc 22h ngày 26/2, đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ GTVT do ông Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn đã có mặt tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để làm việc trực tiếp với lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô tại biển Cửa Đại.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, lúc 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu Qna 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Khi đến gần bờ thuyền gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 13 người chết, mất tích 4 người, 22 người được cứu sống. Trong 4 nạn nhân còn mất tích có 3 trẻ em và 1 phụ nữ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang họp khẩn chỉ đạo vụ lật ca nô.

“Phương tiện Qna 1152 có đăng kiểm đến 2023. Thuyền trưởng Lê Sen đủ điều kiện, bằng cấp vận hành tàu du lịch”, Đại tá Nam thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu cho biết, ngày 27/2, tỉnh tiếp tục huy động toàn bộ toàn lực tìm kiếm các nạn nhân. Mở rộng phạm vi tìm kiếm ở bờ biển các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình. “Thật đau xót có nạn nhân trong vụ chìm tàu nhỏ nhất chỉ mới 3 tuổi, vẫn chưa được tìm thấy. Đây là nỗi đau rất lớn cho người nhà các nạn nhân, cũng như tỉnh Quảng Nam”, ông Bửu chia sẻ.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo, ngoài việc tập trung triển khai công tác tìm kiếm thì lực lượng cảnh sát, Thanh tra Giao thông phải kiểm tra ngay trong đêm đối với các tàu thuyền chở khách ra vào đảo Cù Lao Chàm, đủ điều kiện mới được xuất bến.

Đưa hành khách gặp nạn vào bờ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, Bộ Công an đã cử đoàn công tác vào Quảng Nam, phối hợp với lực lượng địa phương để làm rõ vụ việc.

Đồng thời, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu, ngoài việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân, các lực lượng cần xác định rõ danh tính của các nạn nhân mất tích.

Ông Khuất Việt Hùng (ở giữa) họp khẩn vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại.

Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, khi nghe thông tin báo cáo, ông không tin nỗi khi có đến từng ấy người chết, thực sự quá đau xót.

Từ sự việc này, ông Hùng đề nghị tỉnh Quảng Nam kiểm tra độ an toàn của toàn bộ phương tiện tàu thuyền, tăng cường khả năng quan trắc, đảm bảo an toàn luồng tuyến. Đây là vấn đề cần nghiên cứu trong thời gian đến.

Cần rà soát lại toàn bộ hệ thống hàng hải để cải thiện độ an toàn, linh hoạt luồng tuyến. Còn hiện tại khẩn cấp tập trung cứu hộ cứu nạn vụ ca nô bị chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp khẩn vụ lật ca nô, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khẩn trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO