Họp mặt kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN

Thành Luân 05/08/2022 17:35

Ngày 5/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (28/7/1995-28/7/2022) và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, nay là Cộng đồng ASEAN (8/8/1967- 8/8/2022).

Tại buổi họp mặt, bà Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP HCM nhấn mạnh, từ một khu vực với những chia rẽ, khác biệt, ngày nay ASEAN là cộng đồng của những quốc gia độc lập, đoàn kết đang phát triển mạnh mẽ, từng bước vượt qua những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Do bối cảnh khu vực, hiện nay ASEAN cũng đang phải giải quyết các thách thức như bất ổn nội bộ ở Myanmar, thách thức về an ninh phi truyền thống, suy giảm kinh tế do dịch bệnh, khoảng cách giàu nghèo, biến đổi khí hậu,…

Việt Nam gia nhập ASEAN từ 1995 đến nay đã 27 năm là khoảng thời gian rất ý nghĩa đối với Việt Nam và với ASEAN trong mục tiêu chung về xây dựng Cộng đồng ASEAN tầm nhìn đến năm 2025.

Bà Phan Thị Hồng Xuân khẳng định, trong bối cảnh mới ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu đối với hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á, là động lực thúc đẩy đối thoại, hợp tác và liên kết giữa các nước thành viên và tham gia vào tiến trình phát triển toàn diện ở khu vực Đông Á và Châu Á-Thái Bình Dương.

Tại buổi họp mặt, ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP HCM đã thay mặt Lãnh sự đoàn các nước ASEAN tại TP HCM phát biểu chúc mừng ASEAN qua chặng đường 55 năm thành lập. Đồng thời, ông Sok Dareth cũng chia sẻ về những kết quả ASEAN đạt được trong năm 2022 mà Campuchia đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên của ASEAN.

Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP HCM cũng cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP HCM đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm đầy ý nghĩa và xúc động.

Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi “Thành phố thông minh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và những tác động đến đời sống cư dân đô thị TP HCM” do Hội hữu nghị Việt Nam- ASEAN TP HCM phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo nguồn nhân lực ASEAN (Đại học Quốc gia TP HCM) và Trung tâm nghiên cứu đô thị sáng tạo Lý Quang Diệu (Singapore) tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp mặt kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO