Huấn luyện viên Kiatisak: Muốn người hâm mộ xem bóng một cách mãn nhãn

Hoàng Nam 24/11/2020 07:30

HLV Kiatisak đã chính thức nhận lời về dẫn dắt đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Ông thầy nổi tiếng với biệt danh Zico Thái đang đầy khát khao xây dựng một lối chơi cống hiến có thể làm mãn nhãn người hâm mộ.

Bầu Đức và HLV Kiatisak tái hợp hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều đáng chờ đợi cho HAGL mùa giải tới.

Bầu Đức chiều lòng cầu thủ

Việc HAGL nhanh chóng công bố đã ký hợp đồng với HLV Kiatisak khiến NHM đội bóng phố núi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Theo bầu Đức chia sẻ với truyền thông, ông quyết định chọn HLV Kiatisak vì mong muốn của các cầu thủ.

“Tôi hỏi các cầu thủ, các cháu mới tâm sự với tôi rằng, chú ơi, tụi cháu đá khó quá, khi thì HLV này khi thì HLV khác chúng cháu thích nghi rất mệt. Các cầu thủ đề xuất thầy Phan Thanh Hùng, thế là tôi liên lạc và được biết HLV Phan Thanh Hùng còn một năm hợp đồng với Than Quảng Ninh nữa. Tôi quay sang hỏi các cháu, thế Kiatisak được không? Các cháu bảo tốt quá. Thế là tôi quyết thôi”- bầu Đức chia sẻ.

Sự nghiệp cầu thủ của Kiatisak trong màu áo HAGL phải nói là rất rực rỡ với hai lần lên ngôi vương ở đấu trường V.League. Thế nhưng, Zico Thái lại không mấy thành công trong công tác huấn luyện ở đội bóng phố núi. Kiatisak đã từng vừa là cầu thủ kiêm HLV của HAGL thời điểm năm 2006. Họ từng có lúc ở rất gần cơ hội giành chức vô địch, nhưng người đăng quang mùa giải năm đó là Đồng Tâm Long An với 4 điểm nhiều hơn. 4 năm sau đó, Kiatisak lại được mời về HAGL làm HLV.

Bầu Đức khi ấy tham vọng rằng sự kết hợp giữa ngôi sao Lee Nguyễn và cả Kiatisak sẽ giúp đội bóng phố núi vươn xa nhưng đã thất bại. Chỉ sau thời gian ngắn, mâu thuẫn thầy trò dâng lên đến đỉnh điểm không thể hóa giải. Cuối cùng, Ban lãnh đạo đội bóng phải đặt cả 2 lên bàn cân và người được lựa chọn là Kiatisak. Điều mà Zico Thái làm được ở mùa giải năm ấy là chức Á quân Cúp Quốc gia 2010. Bất chấp việc từng không thành công trong hai lần dẫn dắt HAGL trong quá khứ, sự có mặt của Kiatisak mùa giải mới sẽ là nhân tố đáng chờ đợi nhất của HAGL.

Sang Việt Nam lần này, HLV Kiatisak khả năng sẽ mang theo một trợ lý người Thái Lan sang cùng mình và đó sẽ là Abhisit Khai Kaew, cựu cầu thủ của Port FC. Trong quá khứ, Abhisit Khaikaew từng làm trợ lý cho Kiatisak ở đội tuyển quốc gia Thái Lan. Ngoài ra, theo Kiatisak, 4 người hiện tại trong ban huấn luyện HAGL đều là những người ông biết từ lâu, họ cũng đều là trợ lý của HLV Park Hang Seo ở các đội tuyển Việt Nam.

Xây dựng lối chơi cống hiến

Ngay sau khi nhận lời dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisak đã lên tiếng cho biết ông muốn xây dựng cho đội bóng một lối chơi khiến người hâm mộ mãn nhãn.

“HAGL cần đá ngắn nhanh chứ không chơi bóng dài. Các cầu thủ cần thể hiện sức mạnh và sức khoẻ tốt. Tôi muốn xây HAGL giống “kiểu Zico”. Thể hình cầu thủ Việt Nam với cầu thủ Đông Nam Á nói chung không phải lợi thế. Tôi muốn kết hợp lối đá nhanh để tận dụng thế mạnh. Tôi muốn có một lối đá cống hiến. Tôi sẽ cố gắng tập cho các cầu thủ HAGL các bài tập về vị trí, chiến thuật, pressing, đá hay, đá đẹp, không đá xấu. Thắng thua không sao, vì khán giả trước. Nếu đá xấu thì khán giả không thích. Tôi muốn người hâm mộ xem bóng một cách mãn nhãn”- Kiatisak tuyên bố.

Kiatisak là một thương hiệu lớn, người từng giành nhiều vinh quang cùng đội tuyển Thái Lan. Ngay sau khi nhận lời đến HAGL, HLV Kiatisak đã cho biết có thể bổ sung nhân sự cho HAGL bằng các cầu thủ Thái Lan: “Tôi là người Thái nên tất nhiên khi có cơ hội ra nước ngoài làm việc, nhất là ở các quốc gia lân cận, tôi phải hỗ trợ cho những cầu thủ Thái Lan để họ có cơ hội được thi đấu tại HAGL. Việc chiêu mộ cầu thủ Thái Lan thế nào sẽ còn tùy thuộc vào chủ trương của lãnh đạo CLB. Nhưng tôi có thể nói rằng, các cầu thủ Thái Lan nếu sang V.League thi đấu sẽ được nhận chế độ không thua kém gì khi chơi ở Thai League cả, thậm chí còn nhiều hơn”.

Giới hâm mộ cho rằng, khả năng thành công của ông thầy người Thái là lớn khi có đội hình chất lượng và nhất là ông sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực về thành tích ngay trong năm đầu cầm quân. Điều này đến từ việc bầu Đức không đặt nặng chuyện thành tích khi HAGL có Kiatisak. Quan điểm của bầu Đức vẫn luôn rõ ràng khi ông mong muốn đội bóng của mình đá đẹp, các cầu thủ phải đá vì người hâm mộ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kiatisak: Muốn người hâm mộ xem bóng một cách mãn nhãn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO