Huấn luyện viên Park Hang Seo: Tin tưởng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình

Hoàng Nam 07/09/2021 07:27

Tối nay (7/9), tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Khó khăn về lực lượng là thách thức lớn đối với ông Park và các học trò.

Sau thất bại đầy đáng tiếc ở lượt trận đầu tiên trên đất Ả rập Xê út, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo thừa nhận, tuyển Việt Nam sẽ phải chịu áp lực lớn trong trận đấu thứ 2 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà trước đối thủ mạnh Australia.

Đánh giá về đối thủ trong trận đấu tối 7/9, HLV Park Hang Seo cho biết: “Australia đá 8 trận, ghi 28 bàn, lọt lưới 2 bàn ở vòng loại thứ hai, rất mạnh về tấn công. Họ là tuyển Australia, nhưng chỉ có 2 người đá ở Australia, 1 người ở Nhật Bản, hầu hết đang chơi tại châu Âu. Australia có năng lực cao, được trải nghiệm, chơi tại các giải vô địch hàng đầu. Thể hình là ưu điểm của họ. Nên từ vòng loại, họ đã chơi tạt bóng, ghi bàn bằng đầu rất nhiều. 8 bàn được Australia thực hiện bằng cách tạt bóng, rồi đánh đầu. Không chỉ thể hình tốt, họ còn chơi bóng đa dạng. Australia chơi bổng và chuyền dài tốt, chuyền ngắn hay. Hai ưu điểm của họ là thể hình và trải nghiệm đa dạng ở các giải lớn của cầu thủ”.

Đối thủ mạnh và gặp khó khăn về lực lượng nhưng HLV Park vẫn tự tin các học trò của mình sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần, sự quyết tâm trong trận đấu này: “Trong trận đấu với Ả rập Xê út chúng ta ghi bàn trước nhưng sau đó bị thiếu người và để thua. Dù vậy, các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, tối đa năng lực của mình trong trận đấu với Australia. Tôi sẽ tìm cách tạo động lực để các cầu thủ chiến đấu hết khả năng của mình. Tôi không thể đảm bảo kết quả bởi Australia nằm trong top 5 đội mạnh nhất châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng phát huy cao nhất tinh thần, thi đấu hết khả năng của mình. Trên phương diện quốc gia, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Australia cũng là trận đấu đầu tiên giữa hai đội tuyển quốc gia nên rất có ý nghĩa”.

HLV Park Hang Seo.

Cũng như ông thầy của mình, sự quyết tâm là điều mà các tuyển thủ thể hiện rất rõ. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết Australia là đội có trình độ hàng đầu châu Á. Vì vậy, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ phải thể hiện hết khả năng của mình và thực hiện chiến thuật huấn luyện viên đưa ra. “Đội tuyển Việt Nam có tinh thần thi đấu rất cao, nhanh nhẹn hơn các cầu thủ to cao. Vì thế tôi và toàn đội sẽ phát huy hết phẩm chất của mình để có được kết quả tốt nhất trong trận đấu này. Trước khi vào trận, Ban huấn luyện sẽ đưa ra các tình huống cụ thể để khi vào trận các cầu thủ áp dụng. Chúng tôi sẽ chơi tập trung, cải thiện khâu phòng ngự trong trận đấu với đội Australia” - Hoàng Đức nói.

Trước đó, ngày 6/9, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 tuyển thủ đăng ký cho trận đấu với Australia. 3 sự bổ sung cho trận gặp Australia đều nằm ở hàng phòng ngự là sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng 2 sự bổ sung là Bùi Hoàng Việt Anh và Trần Văn Kiên trong danh sách 23 cầu thủ đấu Australia. Trong số này, Bùi Hoàng Việt Anh có mặt ở tuyển Việt Nam từ đầu nhưng không được dự trận gặp Ả rập Xê út, trong khi đó Trần Văn Kiên vừa được triệu tập bổ sung và sẽ góp mặt trong danh sách cuối cùng. Chia sẻ về việc gọi trở lại những cầu thủ này, ông Park cho biết: “Họ đều có mặt trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký. Tôi đã tham vấn đầy đủ từ bộ phận y tế để có quyết định như vậy. Chúng tôi cũng trực tiếp tư vấn, nghe tình trạng chấn thương của cầu thủ. Đó là lý do họ có mặt trong danh sách thi đấu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang Seo: Tin tưởng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO