Hung thần xe tải

Thiện Dân 08/06/2021 08:07

Liên tục trong những ngày qua đã xảy ra không ít những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe tải. Như vụ tai nạn xảy ra tại Quốc lộ 14, địa phận thuộc đèo Hà Lan (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắc Lắc) vào hôm 6/6 làm 2 người chết, 5 người bị thương nặng. Hoặc vụ tai nạn xảy ra ở Gia Lai ngày 5/6 khiến một em học sinh lớp 12 tử vong . 

Với vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Quốc lộ 14, địa phận thuộc đèo Hà Lan, chiếc xe tải chở phân bón BKS 62C-0139.38 sau khi thả dốc với tốc độ cao đã đâm vào đuôi chiếc xe khách BKS 47B-015.28, đồng thời tông tiếp vào hai chiếc xe máy, một xe tải khác. Hậu quả của vụ tai nạn này, hai người chết là phụ xe tải gây tai nạn và cháu bé ngồi sau xe máy.

Về vụ tai nạn xảy ra tại Gia Lai, gây ra tai nạn giao thông cũng lại là một chiếc xe tải.Theo đó, em N.P.L. học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP Pleiku đi xe máy, vừa đến ngã tư Biển Hồ đã bất ngờ va chạm với xe tải BKS 81C-206.45 lưu thông cùng chiều. Em L. và xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân các vụ tai nạn rồi sẽ được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và xử lý theo pháp luật. Từ khám nghiệm phương tiện xe cho đến kiểm tra nồng độ cồn, ma túy... Với vụ ở đèo Hà Lan, theo điều tra ban đầu, do chiếc xe tải chở phân kia mất phanh...

Xung quanh các vụ tai nạn giao thông nguyên nhân vẫn là mất lái, mất phanh, phóng nhanh, vượt ẩu...Mất lái, phóng nhanh, vượt ẩu... liên hệ đến ý thức con người. Mất phanh thì lại liên hệ đến phương tiện, máy móc... những lý do bất khả kháng..

Chung quy lại vẫn là ý thức con người. Đã tham gia giao thông thì phương tiện phải bảo đảm. Biết đường đèo dốc, thì việc kiểm tra, bảo đảm phanh phải là cái đầu tiên. Mọi ngụy biện, biện bạch trốn tránh trách nhiệm cũng sẽ bị vạch trần. Không ít phương tiện không đảm bảo, vẫn lưu thông. Lại có một thực tế lâu nay, các tài xế xe tải, các xe tải luôn là các hung thần trên những cung đường vì phóng nhanh, vượt ẩu.

Từ những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tiếp tục xảy ra, cần nhắc nhở các tài xế, hãy luôn rà soát, kiểm tra phương tiện, nhất là với cái phanh xe khi tham gia giao thông. Đồng thời cũng luôn phải cảnh giác với ý thức quá đà, coi thường pháp luật, phóng nhanh, vượt ẩu. Các cơ quan chức năng cũng cần phải ra tay xử lý thật nghiêm, phanh lại tức thì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hung thần xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO