Hưng Yên: Cần làm rõ nhóm đối tượng phá hoại tài sản, đe dọa người dân

Đức Sơn 17/08/2020 06:48

Hiệu thuốc Hà Anh tại khu tập thể Bao Bì, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) liên tục bị một nhóm người kéo đến đe dọa, hành hung, phá hoại tài sản, cản trở việc kinh doanh hợp pháp.

Sự việc đã được báo lên cơ quan công an nhưng vẫn chưa được giải quyết khiến chủ hiệu thuốc và người dân xung quanh hoang mang tột độ.

Theo phản ánh của gia đình ông Đỗ Thiết Hùng (Chủ hiệu thuốc Hà Anh), phường Bần Yên Nhân, ngày 10/5/2020, gia đình ông Hùng chuẩn bị sửa chữa lại hiệu thuốc thì xuất hiện một người tên Thắng đến chửi bới, đe dọa đánh, mang máy hàn đến bịt cửa. Nhiều lần nhóm người trên dùng khóa tự ý khóa cửa hiệu thuốc của gia đình.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người khác mang sơn vào hiệu thuốc, tự ý cắt mái tôn, đổ bê tông vào cửa ra vào. Hành vi trên diễn ra nhiều lần đã gây thiệt hại lớn đến tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc đang kinh doanh hợp pháp tại đây.

Theo ông Đỗ Hồng Cường (Quản lý hiệu thuốc Hà Anh), ông cũng là nạn nhân của nhóm người trên. Vào ngày 23/6, khi ông Cường đang làm việc tại hiệu thuốc Hà Anh thì một nhóm người xăm trổ xông đến. Trong số đó, một người cầm máy khoan tiến vào và đục luôn nền gạch của hiệu thuốc. Ông Cường và nhân viên đứng ra ngăn cản thì bị các đối tượng cầm máy khoan chĩa vào chân, ngã ra sàn nhà. Sau đó, đối tượng này tiếp tục khoan phá nền nhà của hiệu thuốc trong sự bất lực của chủ hiệu thuốc.

Theo ông Cường, hiệu thuốc Hà Anh chỉ là bên thuê nhà để kinh doanh thuốc. Việc nhóm người trên liên tục đến phá hoại là do mâu thuẫn giữa chủ cũ và chủ mới căn nhà này. Trong đó, một trong những người đến phá nền nhà là con của chủ cũ căn nhà này tên là Thắng, đã nhiều lần đến gây rối tại hiệu thuốc Hà Anh.

Ông Cường cũng cho biết thêm, bắt đầu từ ngày 10/6, Thắng cùng khoảng chục người đến đổ bê tông, khoá cửa rồi dựng quán nước trước cửa nhà. Sau đó, Thắng liên tục doạ dẫm các nhân viên cửa hiệu thuốc. Nhóm người trên còn tự ý thuê người đến hàn cửa và cắt mái tôn. Cả hai sự việc đều được quản lý hiệu thuốc trình báo với công an phường Bần Yên Nhân và công an phường cũng đã xuống hiện trường lập biên bản.

Đỉnh điểm nhất là khoảng trung tuần tháng 6/2020, một số đối tượng kéo đến và khoá trái cửa, không cho ông Cường và các nhân viên ra khỏi nhà. Ông Cường phải gọi điện cầu cứu lực lượng công an phường. Sau đó, lực lượng công an phải xuống hiện trường, cắt khoá mới giải cứu những người bị nhốt bên trong. Gần đây, Thắng tiếp tục dẫn một nhóm người đến cửa hàng dùng khoan đục phá nền gạch. Ông Cường ra ngăn cản liền bị một đối tượng dùng khoan khoan trúng bắp chân khiến ông bị thương nhẹ.

Được biết, toàn bộ sự việc nêu trên đã được Công an phường Bần Yên Nhân lập hồ sơ chuyển lên Công an Thị xã Mỹ Hào để xử lý theo thẩm quyền. Mặc dù các nội dung trình báo đã được phía lực lượng chức năng tại Thị xã Mỹ Hào thụ lý giải quyết, tuy nhiên nhóm người trên vẫn rất manh động, thường xuyên gây rối, cản trở việc kinh doanh hợp pháp của hiệu thuốc Hà Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Cần làm rõ nhóm đối tượng phá hoại tài sản, đe dọa người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO