Hưng Yên: Chiêm ngưỡng vườn quýt lục bình 'tiền tỷ'

Minh Hiếu 23/01/2021 09:20

Dưới bàn tay tài hoa của lão nông Nguyễn Trung Thành tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) những cây quýt được chăm sóc, tạo dáng thành thế lục bình “khủng” sẵn sàng tung ra thị trường để phục vụ Tết Nguyên đán 2021.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng hiện nay trên thị trường dân buôn, người chơi cây đã nhộn nhịp tìm đến vùng đất Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) để "săn" những cây cảnh “độc lạ” và cây quýt lục bình “khủng” để phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Trung Thành chủ vườn quýt cảnh lâu năm tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết: "Điều kiện để tạo ra những cây quýt lục bình "khủng" thì phải chọn những cây trồng 3 năm trở lên, có tán rộng để dễ dàng tạo thế đẹp".
Trong quá trình tạo ra những cây lục bình đẹp thì hàng ngày phải chăm sóc, cắt tỉa, uốn thế rất công phu.
Để có một cây quýt lục bình đẹp thì yêu cầu quả quýt phải căng mọng, vàng, lá tươi xanh và lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển.

Năm nay vườn nhà ông Thành chỉ có hơn 300 cây quýt cảnh lớn và nhỏ, trong đó có 30 cặp lục bình. Tất cả đều đã sẵn sàng tung ra thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
Với mỗi cặp lục bình như những năm trước ông Thành sẽ bán với giá khoảng 40 triệu, tuy nhiên năm nay do tình hình kinh tế khó khăn do Covid-19 nên chỉ bán được với giá từ 20-25 triệu 1 cặp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Chiêm ngưỡng vườn quýt lục bình 'tiền tỷ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO