Hưng Yên: Nhiều doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

M.N. 06/08/2018 11:27

Hiện tình trạng các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường ở Hưng Yên vẫn tiếp tục gia tăng.

Thực hiện chương trình thanh tra kiểm tra năm 2018, các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 26 đơn vị, tổ chức; ban hành và trình UBND tỉnh Hưng Yên ra 25 quyết định xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước gần 3 tỷ đồng.

Ông Trần Đăng Anh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ đầu năm đến nay sở đã tổ chức 42 cuộc thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị, tổ chức về việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường. Trong đó có 9 cuộc thanh kiểm tra đột xuất tại 16 đơn vị và 2 cuộc thanh tra theo kế hoạch.

Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp xả thải vượt mức cho phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng với các thông số kỹ thuật vượt quy chuẩn lên tới hàng chục lần, có nhiều doanh nghiệp tái vi phạm bị xử phạt theo hình thức tăng nặng.

Theo ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, để xử lý tình trạng này, tỉnh đã yêu cầu các đơn vị bị phát hiện khắc phục ngay hậu quả và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về môi trường.

Tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các ngành liên quan giám sát chặt chẽ các cơ sở vi phạm; có biện pháp bổ sung yêu cầu tạm dừng hoạt động từ 3 tháng đến 1 năm theo quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Nhiều doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO