Hưng Yên: Triệt phá đường dây đánh bạc bằng công nghệ cao

Trung Nghĩa 04/06/2021 07:45

Các đối tượng khai nhận đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua tin nhắn, Zalo, Facebook; cá độ bóng đá qua trang web http: Bmg8899.net.

Ngày 3/6, theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hưng Yên) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng tại huyện Yên Mỹ để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng công nghệ cao để đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề và cá độ bóng đá trên mạng internet. Số tiền giao dịch của băng nhóm này lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án này, lực lượng chức năng đã bắt quả tang băng nhóm do Nguyễn Văn Tuân (28 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ) cầm đầu. Các đối tượng còn lại có độ tuổi từ 20 - 40, trú tại các xã Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp và thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ).

Các đối tượng khai nhận đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua tin nhắn, Zalo, Facebook; cá độ bóng đá qua trang web http: Bmg8899.net. Việc điều tra sơ bộ xác định, lượng tiền giao dịch của đường dây này từ đầu năm đến nay lên đến trên 500 tỷ đồng. Tang vật thu giữ gồm: gần 1 tỷ đồng tiền mặt, 5 xe ô tô các loại, 16 điện thoại di động, 2 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối mạng internet. Cơ quan điều tra đã phong tỏa 6 tài khoản ngân hàng.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, nhóm đối tượng cho vay lãi nặng dưới các hình thức “bốc bát họ” và “lãi ngày”, với mức lãi suất cao - từ 108%/năm đến 300%/năm. Khi những người vay chưa kịp trả, Nguyễn Văn Tuân đã chỉ đạo đàn em đến đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, sử dụng vũ lực và đe dọa người thân của bị hại. Lực lượng chức năng xác định, ít nhất có 50 người vay với số tiền hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Triệt phá đường dây đánh bạc bằng công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO