Hungary - Bồ Đào Nha: 'Chú ngựa ô' sẽ phải dè chừng

Thảo Anh 15/06/2021 18:47

Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu đầu tiên tại Euro 2020 để chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Đối thủ của họ chính là Đội tuyển Hungary.

Ronaldo dẫn dắt dàn siêu sao

Đêm nay (23h ngày 15/6 theo giờ Việt Nam), Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Châu Âu.

Đối thủ đầu tiên của Ronaldo và các đồng đội chính là Đội tuyển Hungary. So với đối thủ, nhà Đương kim vô địch được đánh giá cao hơn hẳn.

Mùa giải năm nay, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của hậu vệ phải Cancelo vì Covid-19, Bồ Đào Nha mang đến một đội hình có sức càn quét lớn.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã 36 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ cực cao. Anh là Vua phá lưới Serie A mùa giải vừa rồi với 29 bàn cho Juventus.

Cr7 cũng thể hiện được đẳng cấp của mình trong mùa áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Gần nhất là bàn thắng vào lưới Israel giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0.

Bên cạnh đó, nhà Đương kim vô địch hàng loạt những ngôi sao đắt giá tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Trong đó phải kể đến những cái tên như Ruben Dias, Diogo Jota, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes.

Với một đội hình đồng đều và chất lượng ở cả ba tuyến, Bồ Đào Nha cũng được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Thế nhưng, để thực hiện được nhiệm vụ lớn lao này, Ronaldo và các đồng đội trước hết phải vượt qua được bảng F - bảng đấu tử thần của mùa giải năm nay, với sự góp mặt của toàn những ông lớn như Đức và Pháp. Gần nhất là đối thủ Hungary.

Hungary lép vế

Đối đầu với nhà Đương kim vô địch ngay ở trận đấu đầu tiên, Đội tuyển Hungary chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Đội tuyển Hungary chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu đầu tiên.
Đội tuyển Hungary chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu đầu tiên.

Với đội hình không được đánh giá cao, "Chú ngựa ô" còn rơi vào trúng bảng tử thần. HLV Marco Rossi chắc chắn sẽ phải đau đầu để toan tính về mặt chiến thuật khi ông không có những cái tên quá xuất sắc.

Những cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng này chỉ là trung vệ Willi Orban của RB Leipzig hay tiền đạo Adam Szalai của Mainz 05.

Không chỉ vậy, HLV Marco Rossi còn không có trong tay ngôi sao số một Szoboszlai. Đây được xem là mất mát lớn nhất của động tuyển Trung Âu.

Với hàng loạt khó khăn chồng chất, nhiều khả năng "Chú ngựa ô" sẽ phải chơi hết sức dè chừng. Hungary có lẽ sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, tạo ra một lá chắn vững chắc để né loạt tấn công dồn dập dự kiến sẽ nã vào gôn thành của họ.

Đội hình dự kiến

Hungary: Gulacsi; Fiola, Orban, Attila Szalai; Lovrencsics, Kleinheisler, Nagy, Schafer, Holender; Sallai, Adam Szalai

Portugal: PatrIcio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Danilo, W Carvalho, Fernandes; Bernardo, Ronaldo, Jota

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hungary - Bồ Đào Nha: 'Chú ngựa ô' sẽ phải dè chừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO