Hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận điện tử tiêm chủng vaccine Covid-19

Minh Thư 06/08/2021 14:17

Sau khi thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19, người dân có thể tra cứu thông tin về việc tiêm chủng trên nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia.

Những người đã tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 sẽ có chứng nhận màu vàng.

Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia bao gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng quốc gia, Trung tâm đáp ứng (MCC). Hiện tại, nền tảng ứng dụng thực tế tại 62/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau khi tham gia tiêm chủng tại các điểm tiêm ứng dụng Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, chỉ bằng một vài thao tác vô cùng đơn giản, người dân chỉ mất khoảng thời gian chỉ vài giây đã có thể xác nhận thông tin bằng mã QR.

Cụ thể, sau khi dữ liệu tiêm cập nhật lên cơ sở dữ liệu, người dân có thể tra cứu “Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19” của mình trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Đối với Sổ sức khỏe điện tử, sau khi tải ứng dụng trên Google Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS), người dân chọn Đăng nhập hoặc Đăng ký nếu chưa có tài khoản.

Trong ứng dụng, chọn chức năng Chứng nhận tiêm chủng và bạn sẽ nhận được kết quả về tiêm chủng của mình.

Những người đã tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 sẽ có chứng nhận màu vàng, còn người tiêm đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.

Ngoài ra, người dân cũng có thể truy cập vào link https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal điền đầy đủ thông tin và nhấn Tra cứu để có kết quả về chứng nhận tiêm chủng.

Theo Bộ Y tế, các đơn vị y tế thống kê danh sách chi tiết người đã được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, cấp mã QR cho từng người nhằm thực hiện việc cấp và theo dõi số lượng giấy xác nhận tiêm chủng phòng Covid-19 cho người dân bằng chữ ký số, đảm bảo cho mỗi người dân đã tiêm chủng có mã QR với đầy đủ các thông tin tiêm chủng.

Ngoài ra, các hệ thống thuộc nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia còn cho phép người dân đăng ký trước thông qua ứng dụng, giúp hạn chế tương tác giữa người đi tiêm và người phụ trách xác nhận thông tin, giảm bước nhập liệu so với cách làm thông thường.

Việc này cũng giúp giảm thiểu sai sót, đảm bảo tính chính xác của thông tin do chính người tiêm tự điền thông tin cá nhân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận điện tử tiêm chủng vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO